วันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

จงหนีจากความชั่วร้าย!!

 




จงหนีจากความชั่วร้าย!

อ่านพระคัมภีร์ — ปฐมกาล 19:15-24

เมื่อออกมาแล้ว ทูตองค์หนึ่งจึงพูดว่า “จงหนีเอาชีวิตรอดเถิด! อย่าหันกลับมามอง อย่าหยุดอยู่ในที่ราบนี้ จงหนีไปที่ภูเขา มิฉะนั้นเจ้าจะถูกกวาดล้างไปด้วย!”

ปฐมกาล 19:17

 

ปฐมกาล 19 เล่าเรื่องที่น่าเศร้าของโลท หลานชายของอับราฮัม จนกระทั่งมีผู้ส่งสารจากสวรรค์สองคนมาถึง โลทก็ไม่สนใจอันตรายรอบตัวเขา เขาเข้าใกล้บาปและความชั่วร้ายมากจนเขาสูญเสียการมองเห็น โลทเป็นคนยำเกรงพระเจ้า แต่เขามีจิตใจที่แตกแยก เขารักพระเจ้า แต่ก็รักสิ่งของทางโลกด้วย โลทพยายามปรนนิบัตินายสองคน แต่สุดท้ายเขาก็สูญเสียทุกอย่างที่สำคัญของเขาไป

 

ความล้มเหลวในชีวิตคริสเตียนมักไม่ใช่ผลที่เกิดจากการระเบิดแบบกะทันหัน ส่วนใหญ่มักเป็นผลมาจากการรั่วไหลที่เกิดขึ้นอย่างช้าๆ มันมักจะเกี่ยวข้องกับการค่อย ๆ ห่างเหินจากพระเจ้าและเข้าสู่ความบาป เช่นเดียวกับกรณีของโลท เขาและครอบครัวถูกฉีกทิ้งด้วยความภักดีที่แตกแยกจนผู้ส่งสารจากสวรรค์ต้องจูงมือพวกเขาออกจากเมืองก่อนที่ความพินาศจะกระหน่ำลงมา

 

คำแนะนำของพระเจ้ายังคงอยู่: จงหนีจากความชั่วร้าย! หนี ก่อนที่ความชั่วร้ายจะฝังลึกในตัวคุณจนไม่สามารถหลุดพ้นได้ การวิ่งหนีจากบาปไม่ใช่เครื่องหมายของคนขี้ขลาด แต่ความขี้ขลาดคือการยอมจำนนต่อบาปต่างหาก เราต้องใช้ความกล้าที่จะยอมรับความอ่อนแอของเราและหลบหนีออกจากจากอำนาจที่ท่วมท้นของบาป ใช่แล้ว มันมีค่าจ่ายสูงในการเลือกติดตามพระเยซู แต่การไม่เลือกติดตามพระองค์ก็ย่อมมีค่ายจ่ายที่สูงกว่าเช่นกัน

 

ข้าแต่พระเจ้า ใจของลูกมักจะแตกแยกกัน ลูกคุ้นเคยกับบาปมากจนไม่ละอายอีกต่อไป โปรดยกโทษให้ลูกด้วย. โปรดชำระลูกให้บริสุทธิ์ โปรดทำให้ลูกเป็นของพระองค์ทั้งหมด โปรดช่วยให้ลูกวิ่งไปหาพระองค์ทุกครั้งที่ลูกถูกความคิดชั่วร้ายครอบงำ อาเมน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com


ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...