วันพุธที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

ความเชื่อในการทดลอง

 


ความเชื่อในการทดลอง

อ่านพระคัมภีร์ — ปฐมกาล 22:1-12

แล้วพระเจ้าตรัสว่า “ขอเจ้าจงพาลูกชายของเจ้า ลูกชายเพียงคนเดียวของเจ้า ผู้ที่เจ้ารัก คืออิสอัค ไปยังแคว้นโมริยาห์ จงถวายเขาเป็นเครื่องเผาบูชาบนภูเขาแห่งหนึ่งซึ่งเราจะสำแดงแก่เจ้า”

ปฐมกาล 22:2

 

เส้นทางแห่งความเชื่อของอับราฮัมเกี่ยวข้องกับการพลิกผันอันเจ็บปวด ในพระวรสารตอนนี้อาจทำให้ผู้ปกครองหลายท่านรู้สึกไม่สบายและแน่นในท้อง ซึ่งเกิดจากความกังวลใจที่พระเจ้ากำลังทดสอบอับราฮัมโดยบอกให้เขาถวายอิสอัคบุตรชายเป็นเครื่องสังเวย และอับราฮัมเกือบทำสำเร็จ!

 

คำขอที่คิดไม่ถึงว่าเราจะได้ยิน พระองค์ขอให้อับราฮัมถวายลูกชายของเขาเอง และท้ายที่สุดแล้ว นี่คือบุตรแห่งพระสัญญา ผู้ที่พระเจ้าทรงสัญญาว่าจะอวยพรประชาชาติต่างๆ ในโลกโดยผ่านทางพระองค์ คำสั่งนี้อาจฟังดูไม่สมเหตุสมผลเลยสำหรับอับราฮัม เพราะอิสอัคคือของขวัญอันยิ่งใหญ่จากพระเจ้า แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่าของขวัญชิ้นนี้จะต้องถูกส่งคืนโดยการยอมจำนนต่อพระเจ้า อับราฮัมจะปล่อยลูกชายไปได้หรือไม่ เพราะนี่คือสิ่งเดียวที่มีความหมายต่อเขามากกว่าชีวิต? แล้วคำสัญญาของพระเจ้าที่จะอวยพรประชาชาติผ่านทางอิสอัคล่ะ?

 

นี่เป็นการทดสอบความเชื่อของอับราฮัมที่ท้าทายและน่าระทมทุกข์อย่างแน่นอน แต่อย่างใดอับราฮัมได้เรียนรู้ที่จะวางใจพระเจ้ามากพอที่จะแก้ปัญหา เขาถึงกับบอกอิสอัคว่า “ลูกเอ๋ย พระเจ้าจะทรงจัดเตรียมลูกแกะสำหรับเครื่องเผาบูชาเอง” และในขณะที่อับราฮัมกำลังจะฆ่าลูกชาย พระเจ้าก็สั่งให้เขาหยุด

 

บางครั้งความเชื่อของเราอาจถูกทดสอบเช่นเดียวกันกับอับราฮัม เราจะวางใจพระเจ้าให้รักษาสัญญาของพระองค์ได้หรือไม่ แม้ว่าการเชื่อฟังนั้นๆจะท้าทายมากเพียงใดก็ตาม?  โปรดจำไว้ว่า โดยทางพระเยซู พระบุตรองค์เดียวของพระเจ้า ผู้สละชีวิตของพระองค์เพื่อเห็นแก่เรา เราสามารถวางใจในพระเจ้าได้ในทุกกรณี

 

ข้าแต่พระเจ้า ขอทรงโปรดให้ข้าพระองค์มีความเชื่ออย่างสุดซึ้งในพระองค์ ขอทรงช่วยให้เรารู้ว่าพระองค์จะทรงเห็นเราผ่านการทดสอบทุกครั้งที่เราเผชิญ อธิษฐานในนามพระเยซู อาเมน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...