วันอังคารที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

ทลายอุปสรรคความเชื่อ

 


ทลายอุปสรรคความเชื่อ

ขณะที่คุณพยายามติดตามพระผู้เป็นเจ้า พระองค์จะทรงช่วยให้คุณเอาชนะอุปสรรคแต่ละอย่างที่คุณพบระหว่างทาง

 

อ่าน อพยพ 4:1-17

1โมเสสทูลตอบว่า “จะทำอย่างไรถ้าพวกเขาไม่เชื่อและไม่ฟังข้าพระองค์ แล้วพูดว่า ‘องค์พระผู้เป็นเจ้าไม่ได้ปรากฏแก่เจ้า’?”

2 องค์พระผู้เป็นเจ้าจึงตรัสกับเขาว่า “อะไรอยู่ในมือของเจ้า?”

โมเสสทูลว่า “ไม้เท้าพระเจ้าข้า”

3 องค์พระผู้เป็นเจ้าตรัสว่า “จงโยนไม้เท้าลงบนพื้น”

โมเสสจึงโยนลงไป ไม้เท้าก็กลายเป็นงู โมเสสจึงวิ่งหลบงูนั้น 4แล้วองค์พระผู้เป็นเจ้าตรัสว่า “จงยื่นมือออกไปจับหางงูนั้นไว้” ดังนั้นโมเสสจึงยื่นมือออกจับงูไว้ และงูนั้นก็กลายเป็นไม้เท้าในมือของเขา 5องค์พระผู้เป็นเจ้าตรัสว่า “จงทำอย่างนี้ แล้วพวกเขาจะเชื่อว่าพระยาห์เวห์พระเจ้าของบรรพบุรุษของเขา คือพระเจ้าของอับราฮัม พระเจ้าของอิสอัค และพระเจ้าของยาโคบได้ปรากฏแก่เจ้า”

 

เมื่อวานนี้ เราคุยกันว่าโมเสสสงสัยในการที่พระเจ้าทรงเรียกให้นำชาวอิสราเอลออกจากอียิปต์อย่างไร แต่พระเจ้าทรงโปรดให้การรับรองด้วยหมายสำคัญอันน่าอัศจรรย์และทรงสัญญาว่าจะช่วยให้ผู้รับใช้ของพระองค์บรรลุทุกสิ่ง ไม่ว่ามันจะดูเหมือนเป็นไปไม่ได้ก็ตาม (อพย. 4:1-5)

 

โมเสสพูดไม่เก่ง และการที่เขาไม่สามารถพูดได้ดีทำให้เขารู้สึกไม่คู่ควร ดังนั้นพระเจ้าจึงทรงรับรองเขาโดยตรัสว่า “เราเองจะอยู่กับปากของเจ้า และสั่งสอนเจ้าในสิ่งที่เจ้าจะพูด” (ข้อ 12) จำไว้ว่า พระเจ้าทรงมองที่หัวใจ ไม่ใช่คุณสมบัติของมนุษย์ (1 ซามูเอล 16:7) ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมคนที่พระองค์เลือกให้ดำเนินตามแผนการของพระองค์มักดูไม่น่าเป็นไปได้

 ยิ่งไปกว่านั้น พระเจ้ายังทรงสามารถเอาชนะความบกพร่องทั้งหมดของเราได้อีกด้วย นั่นคือสิ่งที่พระองค์ทำโดยเรียกอาโรนน้องชายของโมเสสให้ไปประกาศข่าวสารที่พระเจ้าประทานให้ (อพย.4:14-17)

 

พระเจ้าทรงมีคำตอบสำหรับข้อกังวลแต่ละข้อของโมเสส และพระองค์จะทรงช่วยให้เราเอาชนะอุปสรรคเมื่อเราติดตามพระองค์ เมื่อเราก้าวออกไปด้วยความเชื่อฟัง ความไว้วางใจในพระเจ้าของเราก็เพิ่มขึ้น และเราสามารถฝากผลลัพธ์ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตามไว้กับพระองค์ จากนั้น เมื่ออุปสรรคด้านความเชื่อในชีวิตของเราพังทลายลง เราจะสามารถเห็นหลักฐานของการประทับอยู่และอำนาจของพระเจ้า ไม่เพียงแค่นั้น แต่เราจะประสบความสุขในการยอมจำนนต่อพระประสงค์อันสมบูรณ์ของพระองค์ด้วย

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org


ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...