วันพฤหัสบดีที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

รากฐานแห่งความเชื่อที่ไม่เปลี่ยนแปลง

 


รากฐานแห่งความเชื่อที่ไม่เปลี่ยนแปลง

เราวางใจได้ในความรักนิรันดร์ของพระเยซู พระองค์จะไม่ทอดทิ้งเราและจะช่วยเหลือเราเสมอ

 

อ่าน ฮีบรู 13:8

พระเยซูคริสต์ทรงเป็นเหมือนเดิมเสมอ ทั้งเมื่อวานนี้ วันนี้ และสืบไปนิรันดร์

 

ในโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ครอบครัวย้ายถิ่น มิตรภาพเปลี่ยนแปลงไป และเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าขึ้นทุกวัน หากเราแสวงหาความมั่นคงในผู้คน ทรัพย์สมบัติ หรือตำแหน่ง เราจะต้องผิดหวัง แต่ถึงกระนั้นเราทุกคนก็ต้องการที่พักพิงในช่วงมรสุมแห่งชีวิต หลักยึดที่แท้จริงสำหรับจิตวิญญาณของเราคือพระเยซู ผู้ซึ่งพระคัมภีร์สัญญาว่าจะไม่มีวันเปลี่ยนแปลง เพื่อให้พบการปลอบโยนในพระองค์ เราต้องเรียนรู้ว่าพระองค์ทรงเป็นใคร ทรงทำอะไร และทรงทำงานอย่างไร

 

ยอห์น 1:1 เปิดเผยว่าพระเยซูทรงเป็นพระเจ้าตั้งแต่เริ่มแรก พระเจ้าและมนุษย์อย่างสมบูรณ์ พระองค์ประสูติจากหญิงพรหมจารี พระคัมภีร์ระบุว่าพระองค์คือพระคริสต์ (มัทธิว 16:16-17)—พระผู้ช่วยให้รอดที่ถูกตรึงกางเขนและฟื้นคืนพระชนม์หลังจากสามวัน พระเยซูเป็นพระบุตรของพระเจ้าผู้ทรงพระชนม์และเป็นทางเดียวที่จะไปถึงพระองค์ได้ (ยอห์น 14:6) พระองค์ทรงทำให้คำพยากรณ์นับไม่ถ้วนในพันธสัญญาเดิมสำเร็จ เช่น อิสยาห์ 53:1-12 เช่นเดียวกับเรา พระเยซูมีความรู้สึก พระองค์ทรงร้องไห้เพราะโลกนี้เต็มไปด้วยความเจ็บปวด ความเสียใจ ความสูญเสีย ความหดหู่ใจ และความหายนะ และรู้สึกโกรธเมื่อมีคนใช้พระวิหารในทางที่ผิด สิ่งสำคัญที่สุดคือ การฟื้นคืนพระชนม์ของพระองค์เอาชนะความตาย และพระองค์ยังคงมีชีวิตอยู่จนถึงทุกวันนี้

 

พระลักษณะของพระเจ้าไม่เคยแปรเปลี่ยน แน่นอน เมื่อสถานการณ์เปลี่ยนไป พระองค์ก็ทรงกระทำตามนั้น แต่พระเยซูผู้เปี่ยมด้วยความเมตตา ความรัก ความกรุณา และความบริสุทธิ์ที่เรารู้จักในพระคัมภีร์คือพระเมสสิยาห์องค์เดียวกับที่เรายึดมั่นในทุกวันนี้ ลองถามตัวเองดูว่า คุณหันไปทางไหนในช่วงเวลาแห่งความพยายามต่อสู้ดิ้นรนของชีวิต? แม้สถานการณ์ที่ยากลำบากเป็นสิ่งที่เราหลีกเลี่ยงไม่ได้ จงเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับมันโดยเรียนรู้ว่าพระเยซูคือใครเพราะ พระองค์ทรงเป็นที่พักพิงและศิลาที่แท้จริงเพียงแห่งเดียวที่จะไม่เปลี่ยนแปลง

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ


 intouch.org

 

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...