วันอังคารที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

อิสรภาพจากความกลัว

 


อิสรภาพจากความกลัว

เมื่อมีสถานการณ์ที่น่ากลัว ให้เราจดจ่อและวางใจในพระเยซู

 

อ่าน 2 ทิโมธี 1:7

เพราะพระเจ้าไม่ได้ทรงให้เรามีใจขลาดอาย แต่ประทานใจอันเปี่ยมด้วยฤทธิ์อำนาจ ความรัก และการรู้จักบังคับตนเองแก่เรา

 

ผู้คนรู้สึกกลัวสิ่งต่าง ๆ ด้วยเหตุผลที่แตกต่างกัน บางคนเป็นโรคกลัวความสูง กลัวแมงมุม หรือกลัวการพูดในที่สาธารณะ คนส่วนใหญ่มักกังวลเกี่ยวกับอนาคต เช่น หากฉันตกงานหรือเจ็บป่วย ครอบครัวที่ฉันรักจะยังอยู่สบายดีหรือไม่?  และยัมีคนอีกมากมายที่กลัวความล้มเหลว เช่น ฉันจะทำอย่างไรถ้าฉันทำให้พ่อแม่ ครอบครัว เพื่อน หรือเจ้านายผิดหวัง ความกลัวเหล่านี้อาจทำให้เราเป็นอัมพาต และขัดขวางชีวิตที่บริบูรณ์ที่พระเยซูสัญญาไว้ในยอห์น 10:10 นอกจากนี้มันยังสามารถล่อลวงเราให้สงสัยพระเจ้าและสงสัยว่าเราจะวางใจพระองค์ได้หรือไม่

 

พระคัมภีร์ประกอบด้วยข้อพระคัมภีร์หลายสิบข้อที่กระตุ้นให้เรามีความกล้าและอย่ากลัว แต่พวกเราหลายคนประสบปัญหาเพราะเราพยายามที่จะกล้าหาญด้วยตนเอง สิ่งที่ทำให้เราเป็นอิสระจากความกลัวอย่างแท้จริงคือพระเยซูทรงสถิตอยู่ในเรา

 

เมื่อดาวิด เด็กเลี้ยงแกะเผชิญหน้ากับโกลิอัทผู้เป็นแชมป์ของฟิลิสเตีย (1 ซามูเอล 17:1-58) เขาโค่นยักษ์ลงได้ แต่ไม่ใช่เพราะเขามั่นใจในอาวุธ พละกำลังของตน หรือจุดมุ่งหมายของตน แต่เขารู้ว่าพระเจ้าทรงฤทธานุภาพและแสนดี ดาวิดได้รับชัยชนะเพราะเขาวางใจในพระเจ้า และนั่นคือเหตุผลที่ความกลัวไม่เข้าครอบงำเขา

 

ชีวิตของคุณจะเป็นอย่างไรถ้าคุณไม่ยอมให้ความกลัวมากำหนดคุณ และหากคุณเปิดใจยอมรับ “พลัง ความรัก และการฝึกฝนตนเอง” ที่พระวิญญาณบริสุทธิ์มอบให้อย่างเต็มที่ (2 ทิโมธี 1:7) อะไรจะเกิดขึ้นกับชีวิตของคุณบ้าง?  วันนี้ให้คุณลองก้าวไปในทิศทางนั้นเพื่อที่จะมีอิสรภาพจากความกลัว แล้วรอดูความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นด้วยความวางใจในพระเจ้า

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

  intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...