วันพุธที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

ทำเครื่องหมายด้วยน้ำแห่งบัพติศมา

 


ทำเครื่องหมายด้วยน้ำแห่งบัพติศมา

อ่านพระคัมภีร์ — ปฐมกาล 17:23-27

11ในพระองค์ท่านยังได้เข้าสุหนัตคือการสลัดวิสัยบาป ทิ้ง เป็นสุหนัตที่ไม่ได้ทำด้วยมือมนุษย์แต่ทำโดยพระคริสต์ 12ท่านถูกฝังไว้กับพระองค์ในพิธีบัพติศมา และทรงให้ท่านเป็นขึ้นจากตายกับพระองค์ผ่านทางความเชื่อของท่านในฤทธิ์อำนาจของพระเจ้าผู้ทรงให้พระองค์เป็นขึ้นจากตาย

— โคโลสี 2:11-12

 

พระคัมภีร์บอกเล่าเรื่องราวที่สอดคล้องกันเกี่ยวกับพระคุณของพระเจ้าที่ทรงมีต่อประชากรของพระองค์ เริ่มต้นที่อับราฮัม พระเจ้าทรงเชื้อเชิญพวกเขาให้มีความสัมพันธ์พิเศษกับพระองค์ สัญลักษณ์ในพันธสัญญาเดิมของพันธสัญญานี้คือพิธีเข้าสุหนัต ในพันธสัญญาใหม่ คริสตจักรได้รับบัพติศมาในพระคริสต์เพื่อเป็นเครื่องหมายของการเป็นส่วนหนึ่งของพันธสัญญาของพระเจ้า การมีส่วนร่วมไม่ได้จำกัดเฉพาะชายชาวยิวอีกต่อไป แต่ขณะนี้เปิดให้ทุกคนที่เชื่อในพระคริสต์ผู้เป็นพระผู้ช่วยให้รอด

 

น้ำแห่งบัพติศมาทำเครื่องหมายชีวิตของคนๆ หนึ่ง ทำให้พวกเขารู้ว่าเขาเป็นใครและเป็นสมาชิกของใคร ศีลระลึกที่พระผู้เป็นเจ้าแต่งตั้งนี้เป็นช่องทางของการให้พร หนทางแห่งพระคุณ หนทางที่ทำให้เรามั่นใจในคำสัญญาของพระผู้เป็นเจ้า พระเจ้าทรงสัญญากับเราผ่านบัพติศมา พระองค์ทรงลงนามและประทับตราพันธสัญญากับเรา ลูกๆของพระองค์ ความเชื่อของเราได้รับการยืนยันและเข้มแข็งขึ้นโดยการมีส่วนร่วมของเรา

 

โคโลสี 2 สอนว่าพิธีเข้าสุหนัตมุ่งไปสู่วันที่พระโลหิตของพระเยซูจะหลั่งเพื่อเรา เนื่องจากการเสียสละเพียงครั้งเดียวของพระองค์ การหลั่งเลือดจึงไม่จำเป็นอีกต่อไป แต่น้ำได้กลายเป็นสัญลักษณ์ของทั้งการตายและการฟื้นคืนชีพในพระคริสต์ ผูกพันเราตลอดไปด้วยพระสัญญาของพระเจ้า หากคุณยังไม่ได้ทำเช่นนั้น ไม่มีเวลาใดจะดีไปกว่าตอนนี้ที่จะรับเชื่อและรับบัพติศมาสู่ชีวิตใหม่

 

ข้าแต่พระเยซูเจ้า พระคุณอันน่าอัศจรรย์ของพระองค์เชื้อเชิญเราเข้าสู่เรื่องราวของพระองค์และชัยชนะเหนือความบาปของพระองค์เพื่อเรา ขอทรงช่วยให้เราดำเนินชีวิตอย่างซื่อสัตย์เพื่อพระองค์ อาเมน

 

 ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com


ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...