วันอาทิตย์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

ภูมิปัญญาแห่งการรอคอย

 


ภูมิปัญญาแห่งการรอคอย

อ่านพระคัมภีร์ — ปฐมกาล 16:1-16

องค์พระผู้เป็นเจ้าไม่ได้ทรงเชื่องช้าที่จะทำตามพระสัญญาอย่างที่บางคนคิด แต่ทรงอดทนต่อท่านเพราะพระองค์ไม่ทรงประสงค์ให้ผู้ใดพินาศ แต่ทรงประสงค์ให้ทุกคนกลับใจใหม่

— 2 เปโตร 3:9


อับราฮัมลำบากใจที่จะรอคอยเพื่อให้ลูกที่พระเจ้าสัญญาไว้ของเขากับซารายเกิด สำหรับเขาดูเหมือนว่าพระเจ้าจะช้าเกินไปในการรักษาสัญญาของพระองค์ ในที่สุดอับราฮัมและซารายก็หมดความอดทนต่อพระเจ้าและพยายามที่จะมีลูกด้วยวิธีที่ไม่บริสุทธิ์ของพวกเขาเอง (ผ่านคนรับใช้ของซาราย) ในความโง่เขลาของเขา อับราฮัมเลือกที่จะวิ่งนำหน้าพระเจ้า  

 

พวกเราหลายคนอาจนึกถึงเวลาที่เราได้เคยทำสิ่งที่คล้ายกัน เมื่อเราไม่พอใจกับจังหวะเวลาของพระเจ้าและเริ่มสงสัยในความน่าเชื่อถือของพระองค์ บางทีเราอาจจะไปไม่ได้ไกลเหมือนกับที่อับราฮัมทำ แต่เรายังคงมุ่งไปข้างหน้าและพยายามกำหนดชะตากรรมของเราเอง

 

บ่อยครั้งที่เราพบว่ามันง่ายกว่าที่เราจะลงแรงของเราให้มากขึ้นแทนที่จะรอเวลาพระเจ้า เราพยายามให้หนักกว่าที่เราจะไว้วางใจพระเจ้าสุดจิตสุดใจ เราเล่นบทเป็นพระเจ้าแทนที่จะยอมจำนนต่อพระองค์ แต่อับราฮัมได้เรียนรู้อย่างยากลำบากว่ามีสิ่งหนึ่งที่แย่กว่าการรอคอยพระเจ้า และนั่นคือสิ่งที่เขาอยากจะรอ อับราฮัมจึงใช้ชีวิตที่เหลืออยู่ด้วยความเสียใจจากการขาดศรัทธาและการกระทำที่หุนหันพลันแล่นของตน

 

เวลาของพระเจ้าและของเรามักไม่ตรงกัน เราจึงถูกเรียกให้รอ แต่พระเจ้าไม่ทรงช้าที่จะรักษาสัญญาของพระองค์ (2 เปโตร 3:9) จากมุมมองของนิรันดร เวลาของพระเจ้านั้นสมบูรณ์แบบ การเรียกของเราคือวางใจในพระเจ้า แล้วมอบเวลาและพื้นที่ที่จำเป็นแก่พระองค์ในการวางแผนที่ดีของพระองค์

 

ข้าแต่พระบิดา นี่เป็นสิทธิพิเศษที่ลูกได้เป็นส่วนหนึ่งของแผนอันยิ่งใหญ่ของพระองค์ในการฟื้นฟูโลกนี้ โปรดช่วยลูกให้ก้าวไปสู่แผนนั้น ด้วยความอดทนรอเพื่อดูว่าพระองค์จะทำอะไรในลูกและผ่านทางลูกบ้าง อธิษฐานในนามพระเยซู  อาเมน

 

 ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com


ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...