วันพุธที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

อิสระกับความรับผิดชอบ

 


อิสระกับความรับผิดชอบ

พระเจ้าทรงปลดปล่อยเราเพื่อให้เราสามารถมีชีวิตอยู่เพื่อพระองค์ด้วยการรักผู้อื่น

 

อ่าน 1 เปโตร 2:13-20

16จงดำเนินชีวิตอย่างเสรีชน แต่อย่าใช้เสรีภาพของท่านเป็นข้ออ้างกลบเกลื่อนความชั่ว จงดำเนินชีวิตอย่างทาสของพระเจ้า 17จงให้เกียรติทุกคนตามสมควรคือ จงรักพี่น้องในพระคริสต์ จงยำเกรงพระเจ้า จงถวายเกียรติแด่กษัตริย์

 

การได้รับใบขับขี่ทำให้คุณมีอิสระในการขับขี่ แต่ก็หมายความว่าคุณต้องมีความรับผิดชอบและปฏิบัติตามกฎเพื่อความปลอดภัยของทุกคน แม้แต่ผู้คนที่อาศัยอยู่ในประเทศที่เสรีที่สุดก็ยังมีกฎหมายที่ต้องปฏิบัติตาม บางคนอาจท้าทายอำนาจและพยายามดำเนินชีวิตตามที่เขาหรือเธอพอใจ แต่บุคคลนั้นยังคงอยู่ภายใต้ความเป็นจริงบางอย่าง เช่น แรงโน้มถ่วงและเวลา

 

เสรีภาพของเราในพระคริสต์เป็นของประทานอันล้ำค่า แต่ก็ไม่ได้ทำให้เราขาดความรับผิดชอบ และไม่ได้ให้สิทธิ์แก่เราในการทำทุกสิ่งที่เราพอใจ พระเจ้าให้เราเป็นอิสระจากบาป ไม่ใช่อิสระที่จะทำบาป พระคัมภีร์กระตุ้นให้เราใช้เสรีภาพเพื่อประโยชน์ของผู้อื่นแทนที่จะทำตามความปรารถนาของตัวเอง (กาลาเทีย 5:13) กล่าวอีกนัยหนึ่ง เราต้องมีชีวิตอยู่เพื่อพระเยซูคริสต์แทนตัวเราเอง (2 โครินธ์ 5:15)

 

สังเกตสิ่งที่พระเยซูทรงทำเมื่อทรงรักษาชายง่อยข้างสระที่เบธซาธาและเมื่อทรงช่วยหญิงเล่นชู้จากการถูกขว้างด้วยก้อนหิน พระองค์ตรัสเตือนสติทั้งสองให้ดำเนินชีวิตในความบริสุทธิ์ (ยอห์น 5:1-14; ยอห์น 8:1-11) . วันนี้พระประสงค์ของพระองค์ยังคงเหมือนเดิม พระองค์ทรงฟื้นฟูเราเพื่อที่เราจะสามารถรักผู้อื่นแทนพระองค์ได้

 

วันนี้คุณจะใช้อิสระของคุณเพื่อรับใช้ผู้อื่นและดำเนินชีวิตเพื่อพระคริสต์ได้อย่างไรบ้าง?

 

 ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...