วันเสาร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2566

การเชื่อฟังพระเจ้า: เกี่ยวข้องกับอะไร?

 


การเชื่อฟังพระเจ้า: เกี่ยวข้องกับอะไร?

การเชื่อฟังอย่างสมบูรณ์เป็นไปได้โดยอำนาจของพระวิญญาณบริสุทธิ์เท่านั้น

 

อ่าน ดาเนียล 1:3-16

8แต่ดาเนียลตั้งปณิธานไว้ว่าจะไม่ยอมให้ตนเองเป็นมลทินเพราะเครื่องเสวย ทั้งอาหารและเหล้าองุ่น จึงขออนุญาตจากหัวหน้ากรมวังที่จะไม่ทำให้ตนเองเป็นมลทินอย่างนั้น

 

ในบทแรกของหนังสือดาเนียล เราเรียนรู้ทันทีว่าชายหนุ่มมุ่งมั่นที่จะเชื่อฟัง พระคัมภีร์กล่าวว่าดาเนียล "ตัดสินใจแล้ว" และปฏิบัติตามได้สำเร็จ แต่คริสเตียนทุกคนสามารถบอกคุณได้ว่าการเชื่อฟังนั้นไม่ง่ายเลย

 

การเชื่อฟังหมายถึงการทำสิ่งที่พระเจ้าตรัสในเวลาและวิธีที่พระองค์บอกให้เราทำ และเพื่อที่จะเชื่อฟัง เราต้องรู้ว่าสิ่งใดที่พระเจ้าพอพระทัย และนั่นทำให้เราต้องอ่านและทำความคุ้นเคยกับพระคัมภีร์ จากนั้นเราวางใจในพระวิญญาณบริสุทธิ์ที่จะช่วยให้เราเข้าใจพระวจนะของพระเจ้าและนำทางเรา ทั้งในเวลาปกติหรือเมื่อมีความท้าทายเกิดขึ้น

 

มักจะมีการล่อลวงให้เลือกทิศทางอื่นหรือประนีประนอมด้วยการยอมเชื่อฟังเพียงครึ่งก้าว และไม่มีใครสมบูรณ์แบบ ดังนั้นจะมีบางครั้งที่เราพลาดจากเครื่องหมาย(การทำบาป) (โรม 3:23) สิ่งสำคัญคือเราต้องหันกลับมาหาพระเจ้า ในช่วงเวลาดังกล่าว เราสามารถดูตัวอย่างจากกษัตริย์ดาวิดในการเป็นผู้นำทางและอธิษฐานว่า ข้าแต่พระเจ้า ขอทรงสร้างจิตใจที่บริสุทธิ์ในข้าพระองค์ และทรงฟื้นจิตวิญญาณอันมั่นคงขึ้นใหม่ภายในข้าพระองค์ (สดุดี 51:10) และจำไว้ว่าท้ายที่สุดแล้ว เป้าหมายของการเชื่อฟังคือการอยู่ใกล้พระเจ้าเสมอ ไม่ว่าเราจะทำผิดพลาดมากเพียงใดก็ตาม

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

  intouch.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...