วันจันทร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2566

ของประทานของเราสำหรับอาณาจักรของพระองค์

 


ของประทานของเราสำหรับอาณาจักรของพระองค์

พระเจ้าได้ให้ผู้เชื่อทุกคนสามารถสร้างความแตกต่างในโลกนี้ได้ด้วยของประทานที่แตกต่างกัน

 

อ่าน 1 โครินธ์ 12:4-26

4ของประทานมีหลายชนิด แต่พระวิญญาณองค์เดียวกันเป็นผู้ประทาน 5งานรับใช้มีหลายประเภท แต่รับใช้องค์พระผู้เป็นเจ้าองค์เดียวกัน 6การงานมีต่างๆ กัน แต่พระเจ้าองค์เดียวกันทรงกระทำการทั้งหมดในคนทั้งปวง

7การสำแดงของพระวิญญาณมีแก่แต่ละคนเพื่อประโยชน์ร่วมกัน 8คนหนึ่งได้รับถ้อยคำแห่งสติปัญญาโดยพระวิญญาณ ส่วนอีกคนหนึ่งได้รับถ้อยคำแห่งความรู้โดยพระวิญญาณองค์เดียวกัน 9อีกคนได้รับของประทานแห่งความเชื่อโดยพระวิญญาณองค์เดียวกัน ส่วนอีกคนมีของประทานในการรักษาโรคโดยพระวิญญาณองค์เดียวกันนั้น 10คนหนึ่งได้รับฤทธิ์เดชอันอัศจรรย์ อีกคนเผยพระวจนะได้ คนหนึ่งสังเกตแยกแยะวิญญาณต่างๆ ได้ ส่วนอีกคนสามารถพูดภาษาแปลกๆ และอีกคนแปลภาษาแปลกๆได้ 11ทั้งหมดนี้ล้วนเป็นการงานของพระวิญญาณองค์เดียวกัน และพระองค์ประทานสิ่งเหล่านี้ให้แก่แต่ละคนตามที่ทรงกำหนดไว้

 

เรารู้ว่าเราควรรับใช้ผู้อื่น แต่พวกเราบางคนไม่รู้ว่าต้องทำอย่างไร หรือบางทีเราไม่รู้สึกว่าเรามีคุณสมบัติที่เหมาะสมที่จะสร้างความแตกต่างในชีวิตของคนอื่น แต่พระเจ้าประทานของประทานแก่เราแต่ละคนในวิธีที่ไม่เหมือนใคร โดยคำนึงถึงพระประสงค์

 

ข้อพระคำวันนี้อธิบายแนวคิดนี้โดยใช้ร่างกายมนุษย์เป็นอุทาหรณ์: แต่ละคนมีของประทานและจุดประสงค์ที่ทำให้ระบบทั้งหมดทำงานได้ดี ทุกส่วนมีความสำคัญ แม้ว่าบางส่วนอาจสังเกตเห็นได้น้อยกว่าส่วนอื่นๆ ก็ตาม เปาโลเขียนว่า “ในทางตรงกันข้ามอวัยวะต่างๆ ที่ดูเหมือนว่าอ่อนแอกว่าก็เสียไม่ได้ 23และอวัยวะที่เราคิดว่าไม่ค่อยมีเกียรติ เรายังให้เกียรติเป็นพิเศษ และอวัยวะที่ไม่น่าดู เราก็ดูแลเป็นพิเศษ 24ส่วนอวัยวะที่น่าดูอยู่แล้วไม่ต้องดูแลเป็นพิเศษ แต่พระเจ้าทรงรวมอวัยวะต่างๆ ของร่างกายเข้าด้วยกัน และอวัยวะที่ไร้เกียรตินั้นพระองค์ทรงให้เกียรติมากขึ้น 25เพื่อจะไม่มีการแตกแยกกันในร่างกาย แต่เพื่อให้อวัยวะต่างๆ ห่วงใยกันอย่างเท่าเทียมกัน 26ถ้าอวัยวะหนึ่งเจ็บ ทุกส่วนก็พลอยเจ็บด้วย ถ้าอวัยวะหนึ่งมีเกียรติ ทุกส่วนก็ร่วมชื่นชมยินดีด้วย” (ข้อ 22-23, 25).

 

บุคคลหนึ่งซึ่งคำนึงถึงมุมมองส่วนรวมนี้อยู่ในใจคือเปโตร ในจดหมายฉบับหนึ่ง เขานิยามตัวเองว่าเป็น “ผู้รับใช้และอัครสาวกของพระเยซูคริสต์” (2 เปโตร 1:1) เขาไม่ใช่คนที่ถูกกระตุ้นโดยผลประโยชน์ส่วนตนอีกต่อไป เมื่อเขาติดตามพระเยซู เขามองว่าตัวเองเป็นผู้รับใช้ของพระเจ้า เราเองก็ได้รับเรียกให้ปรนนิบัติราชาแห่งราชาด้วยความสามารถใดก็ตามที่เราได้รับมา ไม่ว่าจะเป็นการสอน หรือการฟัง และอื่นๆอีกมากมาย

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...