วันพฤหัสบดีที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2566

อย่ากลัวเลย เพราะเราได้ไถ่เจ้าไว้แล้ว

 


อย่ากลัวเลย เพราะเราได้ไถ่เจ้าไว้แล้ว

 1แต่บัดนี้องค์พระผู้เป็นเจ้าตรัสดังนี้ว่า

ยาโคบเอ๋ย พระองค์ผู้ทรงสร้างท่าน

อิสราเอลเอ๋ย พระองค์ผู้ทรงปั้นท่าน

อย่ากลัวเลย เพราะเราได้ไถ่เจ้าไว้แล้ว

เราได้เรียกชื่อเจ้า เจ้าเป็นของเรา

2เมื่อเจ้าลุยน้ำ

เราจะอยู่กับเจ้า

เมื่อเจ้าลุยข้ามแม่น้ำ

น้ำจะไม่ซัดท่วมเจ้า

เมื่อเจ้าลุยไฟ

ไฟจะไม่เผาไหม้

เปลวไฟจะไม่เผาผลาญเจ้า

อิสยาห์ 43:2

 

ในข้อความนี้จากอิสยาห์ พระเจ้าทรงรับรองประชาชนของพระองค์ถึงการประทับอยู่และการปกป้องของพระองค์ เมื่อความท้าทายและวิกฤตของชีวิตขวางทางพวกเขาเหมือนแม่น้ำที่ไหลเชี่ยว พระเจ้าตรัสว่า “อย่ากลัวเลย เพราะเราได้ไถ่เจ้าแล้ว เราได้เรียกชื่อเจ้า; เจ้าเป็นของเรา." พระเจ้าทรงสัญญาว่าผู้คนของพระองค์จะไม่จม น้ำจะไม่ซัดท่วมเขา ต่อมาในบทนี้ พระเจ้าเล่าถึงวิธีที่พระองค์ทรงปกป้องอิสราเอลจากน้ำลึกและกองทัพของฟาโรห์เมื่อพวกเขาข้ามทะเลแดง (ดูอพยพ 14) พระเจ้ายังทรงสัญญาว่าจะปกป้องประชากรของพระองค์จากการทำลายล้างที่เพิ่มขึ้นจากบาปของพวกเขาเอง พระองค์สัญญาว่าจะลบล้างความบาปเหล่านั้นออกไปและจะไม่จดจำมันอีก

 

พระเจ้าผู้ทรงสร้างเราและทรงทราบความอ่อนแอของเรา ทรงสัญญาว่าจะรักเราและปกป้องเราจากอันตรายทั้งภายนอกและภายในจิตใจของเรา เราได้เห็นความสัตย์ซื่อของพระเจ้าต่อประชากรของพระองค์ และเหนือสิ่งอื่นใด ในพระเยซู พระบุตรของพระองค์ ผู้ทรงปฏิบัติตามพระสัญญาทั้งหมดของพระเจ้า

 

ข้าแต่พระเยซูเจ้า พระองค์ทรงปกป้องและจัดเตรียมให้เรา โปรดช่วยให้เราไว้วางใจพระองค์ในทุกสิ่งและรับใช้พระองค์ในทุกที่ที่เราอยู่ อาเมน


ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...