วันพฤหัสบดีที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2566

พระเจ้าที่คุณวางใจได้

 


พระเจ้าที่คุณวางใจได้

ตลอดการเปลี่ยนแปลงและความไม่แน่นอนของชีวิต พระเจ้าทรงเป็นศิลาที่ไม่หวั่นไหว

 

อ่าน ฮีบรู 10:19-23

เรียกร้องให้บากบั่น

19เหตุฉะนั้นพี่น้องทั้งหลาย ในเมื่อเรามั่นใจที่จะเข้าสู่อภิสุทธิสถานโดยพระโลหิตของพระเยซู 20โดยหนทางใหม่อันมีชีวิตซึ่งเปิดให้เราผ่านม่านคือพระกายของพระองค์ 21และในเมื่อเรามีองค์ปุโรหิตยิ่งใหญ่เหนือพระนิเวศของพระเจ้า 22ก็ให้เราเข้าใกล้พระเจ้าด้วยใจจริงและมั่นใจอย่างเต็มที่ในความเชื่อ โดยที่จิตใจของเราได้รับการประพรมเพื่อชำระเราให้หมดจดจากจิตสำนึกที่ฟ้องร้องว่าตนผิด และกายของเราได้รับการชำระล้างด้วยน้ำบริสุทธิ์แล้ว 23ให้เรายึดมั่นอย่างไม่คลอนแคลนในความหวังใจซึ่งเราประกาศรับไว้เพราะพระองค์ผู้ทรงสัญญานั้นทรงสัตย์ซื่อ

 

ผู้คนเข้ามาและจากไป และแต่ละฤดูกาลก็เปลี่ยนไป การเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องเป็นเรื่องปกติในชีวิตของเรา โชคดีที่พระเจ้าไม่เป็นเช่นนั้น  พระองค์ผู้ทรงเป็น “เหมือนเดิมทั้งเมื่อวานและวันนี้ และตลอดไป” (ฮีบรู 13:8) เราสามารถพึ่งพาความแน่วแน่ของพระเจ้าได้อย่างสมบูรณ์เพราะพระองค์คือ:

 

• ผู้รอบรู้ พระบิดาของเราทรงทราบดีว่าเกิดอะไรขึ้นกับทุกคนทุกขณะ (สุภาษิต 15:3) ความรอบรู้ของพระองค์นั้นสมบูรณ์—ไม่มีสภาวการณ์ใดซ่อนเร้นจากพระองค์ ไม่มีแรงจูงใจหรือกระบวนการคิดใดที่พระองค์ไม่ทรงแยกแยะ

 

• ผู้มีอำนาจทุกอย่าง พระเจ้ามีอำนาจเหนือทุกสิ่ง ไม่มีสิ่งใดอยู่นอกเหนือการควบคุมของพระองค์ ไม่มีอำนาจใดในสวรรค์หรือบนแผ่นดินโลกสามารถขัดขวางพระประสงค์ของพระองค์ได้ (โยบ 42:2)

 

• ทรงประทับอยู่ทั่วไปทุกหนทุกแห่ง ไม่มีบุคคล สถานที่ หรือสิ่งของใดๆ ในการสร้างทั้งหมดที่อยู่นอกเหนือการประทับขององค์พระผู้เป็นเจ้า (สดุดี 139:7-12) พื้นที่และเวลาทั้งหมดอยู่ในสายพระเนตรของพระองค์

 

นอกจากคุณลักษณะอันยอดเยี่ยมเหล่านี้แล้ว พระเจ้ายังตรัสความจริงเสมอ (ทิตัส 1:2) เราสามารถไว้วางใจได้อย่างเต็มที่ในความน่าเชื่อถือของพระวจนะ และการตอบรับคำอธิษฐานของพระองค์

 

เนื่องจากพระลักษณะของพระเจ้าไม่ได้รับผลกระทบจากเวลา สถานที่ ผู้คน หรือสภาวการณ์ พระองค์เป็นคนที่เราไว้ใจได้มากกว่ามากกว่าเพื่อนมนุษย์ที่สนิทที่สุดเมื่อแผนของเราล้มเหลวและผู้คนทำให้เราผิดหวัง พระองค์จะทรงอยู่ที่นั่นเสมอ มั่นคงดั่งหินผา ตลอดวันเวลาของเรา พระเจ้าคือผู้ที่เราวางใจได้


ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...