วันพุธที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2566

พระยาห์เวห์จะทรงจัดเตรียมไว้"

 


การเดินเข้าไปในที่ที่เราไม่รู้จัก

 อับราฮัมจึงเรียกสถานที่นั้นว่า "พระยาห์เวห์จะทรงจัดเตรียมไว้"

ปฐมกาล 22:14

 

พระเจ้าตรัสสั่งอับราฮัมให้พาอิสอัคบุตรชายไปยังแคว้นโมไรยาห์และถวายบูชาบนภูเขาที่นั่นเป็นเครื่องเผาบูชา อับราฮัมจึงเชื่อฟัง เมื่อไปถึงภูเขา พวกเขาค่อยๆ ปีนขึ้นไปยัง “สถานที่ที่พระเจ้าบอกเขาเกี่ยวกับเรื่องนี้” ไอแซคสังเกตว่าพวกเขาไม่มีลูกแกะสำหรับเครื่องเผาบูชา แต่อับราฮัมกล่าวว่า “ลูกเอ๋ย พระเจ้าจะทรงจัดเตรียมลูกแกะสำหรับเผาบูชาเอง” จากนั้นอับราฮัมก็มัดลูกชายและวางไว้บนแท่นบูชา แต่ขณะที่อับราฮัมหยิบมีดเพื่อบูชายัญลูกชาย ทูตสวรรค์กล่าวว่า “อย่าแตะต้องเด็กคนนั้น อย่าทำอะไรเขาเลย  “บัดนี้เรารู้แล้วว่าเจ้ายำเกรงพระเจ้า เพราะเจ้าไม่ได้หวงลูกชายของเจ้าจากเรา แม้เป็นลูกชายเพียงคนเดียวของเจ้า”

 

จากฉากที่น่ากลัวนี้! เราอาจถามว่า “อับราฮัมเป็นบิดาแบบไหน? แล้วนี่คือพระเจ้าแบบไหนกัน?” หรือบางทีเราควรจะถามว่า “แท้จริงแล้วพระเจ้าวางแผนและเปิดเผยอะไรในที่นี่ เมื่อมองย้อนกลับไป เราจะเห็นว่าขณะที่อับราฮัมถูกทดลอง เขาก็วางใจพระเจ้าเช่นกันว่าพระองค์จะจัดหาลูกแกะมาแทนลูกชายของเขา และเมื่อมองไปข้างหน้า เราเห็นว่าพระเจ้าได้จัดเตรียมพระบุตรของพระองค์เอง พระเยซู เป็นพระเมษโปดกของพระเจ้า ผู้สิ้นพระชนม์แทนเราเพื่อชดใช้บาปของเราและประทานชีวิตนิรันดร์แก่เรา (ยอห์น 1:29; 3:16)!

 

ข้าแต่พระบิดา ในขณะที่เราไม่เข้าใจการทดสอบนี้ของอับราฮัม โปรดแนะนำเราให้ดำเนินชีวิตด้วยศรัทธา โดยรู้ว่าพระบุตรของพระองค์สละชีวิตเพื่อเรา ในนามพระเยซู  อาเมน


ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 todaydevotional.com

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...