วันอาทิตย์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2566

พระเจ้าสำแดงน้ำพระทัยให้เราเห็น

 


พระเจ้าสำแดงน้ำพระทัยให้เราเห็น

พระบิดาบนสวรรค์ของเราไม่ใช่ผู้สร้างความสับสน และพระองค์จะประทานคำตอบที่คุณแสวงหา

 

อ่าน สุภาษิต 3:5-6

5จงวางใจในองค์พระผู้เป็นเจ้าอย่างหมดใจ

อย่าพึ่งความเข้าใจของตนเอง

6จงยอมรับพระองค์ในทุกวิถีทางของเจ้า

แล้วพระองค์จะทรงทำทางของเจ้าให้ราบเรียบ

 

เมื่อเราเชื่อว่าเราได้ยินจากพระเจ้าแล้ว สิ่งสำคัญคือต้องถามคำถามที่ชัดเจน:

 

ความหมายหรือข่าวสารต่างๆที่เราได้รับมานั้นสอดคล้องกับพระคัมภีร์หรือไม่? พระเจ้าจะไม่บอกให้คุณทำสิ่งที่ขัดกับพระวจนะที่สมบูรณ์และไม่เปลี่ยนแปลงของพระองค์ ถ้าคุณรู้สึกว่าถูกเรียกให้ทำสิ่งที่ตรงกันข้ามกับพระคัมภีร์ คุณมั่นใจได้เลยว่านั่นไม่ใช่พระเจ้ากำลังเร่งเร้าคุณ

 

คุณสามารถทูลถามพระเจ้าอย่างมั่นใจว่าพระองค์จะให้คุณทำสิ่งนี้ได้หรือไม่? หากคุณรู้สึกไม่สบายใจเกี่ยวกับการขอความช่วยเหลือและการเสริมพลังจากพระเจ้า นั่นอาจเป็นสัญญาณว่าเสียงนั้นไม่ใช่เสียงของพระเจ้า เราควรภาคภูมิใจ อย่าอายที่จะทูลขอพระเจ้าให้จัดเตรียมเรา

 

สิ่งนั้นเหมาะสมกับตัวตนของคุณในพระคริสต์หรือไม่? เราเป็นลูกของพระเจ้า ผู้ซึ่งถูกดัดแปลงให้เป็นเหมือนพระคริสต์ หากคุณรู้สึกถูกชักนำให้ทำบางสิ่งที่ไม่สะท้อนภาพลักษณ์ของพระเยซู คุณก็มั่นใจได้ว่าพระเจ้าไม่ได้ทรงเรียกให้คุณทำสิ่งนั้น

 

พระบิดาบนสวรรค์ของเราจะไม่ทอดทิ้งลูกๆ ของพระองค์ตามลำพัง (เฉลยธรรมบัญญัติ 31:6)—ขณะนี้พระองค์ทรงอยู่กับผู้เชื่อทุกคน จงรู้ว่าพระวิญญาณบริสุทธิ์สถิตอยู่  จงทำให้การได้ยินของเราเปิดใช้งาน และเสียงของพระองค์จะชัดเจน ไม่ว่าคุณจะมีคำถามอะไรก็ตาม ไม่มีการเร่งรีบ เมื่อพระเจ้าตรัส จงใช้เวลาฟังเพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้ยินจากพระองค์


ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...