วันศุกร์ที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2566

พลังแห่งการอธิษฐานร่วมกันเป็นหมู่คณะ

 


พลังแห่งการอธิษฐานร่วมกัน

เราทุกคนต้องการกำลังใจ สติปัญญา และกำลังที่มาจากการแสวงหาพระเจ้าด้วยกัน

 

อ่าน 2 พงศาวดาร 20:13-30

12ข้าแต่พระเจ้าของข้าพระองค์ทั้งหลาย พระองค์จะไม่ทรงลงโทษเขาหรือ? เพราะว่าข้าพระองค์ทั้งหลายไม่มีกำลังอำนาจจะรับมือกับกองทัพใหญ่ที่มาโจมตีนี้ ข้าพระองค์ทั้งหลายไม่รู้จะทำอย่างไร ก็ได้แต่หวังพึ่งพระองค์”

13ผู้ชายยูดาห์ทั้งปวงกับภรรยาและลูกเล็กเด็กแดงมายืนอยู่ต่อหน้าองค์พระผู้เป็นเจ้า

 

เมื่อวานเราได้ศึกษาวิธีการอธิษฐานของกษัตริย์เยโฮชาฟัท วันนี้เรามาดูกลุ่มคนที่เขาได้ร่วมอธิษฐานด้วย

 

เมื่อปัญหาปรากฏขึ้น—กองทัพของยูดาห์อ่อนเปลี้ยเมื่อเทียบกับกองกำลังศัตรูที่รวมกันต่อต้านพวกเขา เยโฮชาฟัทตระหนักถึงข้อจำกัดของตน จึงรู้ว่าจำเป็นต้องขอความช่วยเหลือจากพระเจ้า ดังนั้นเขาจึงเอื้อมมือไปหาชนชาติของเขา และขอการสนับสนุนการสวดอ้อนวอนมาจากทั่วแผ่นดิน (2 พศด.20:13)

 

บางครั้งเราหยิ่งทะนงเกินกว่าจะขอให้ผู้อื่นมาอธิษฐานร่วมกับเรา หากเป็นเช่นนั้น คุณควรพิจารณาตัวอย่างของเยโฮชาฟัท: แม้ว่าเขาจะเป็นกษัตริย์ที่ปกครองเหนือราษฎรของเขา แต่เขาก็ยังเรียกร้องให้ประชาชนเข้าร่วมกับเขาในการแสวงหาการแทรกแซงจากสวรรค์ จากนั้น เมื่อคนยูดาห์เริ่มอธิษฐาน พระเจ้าได้จัดเตรียมทางออกของพระองค์ผ่านทางผู้เผยพระวจนะ และเยโฮชาฟัทก็มีความอ่อนน้อมถ่อมตนมากพอที่จะฟังและปฏิบัติตามคำแนะนำ (ข้อ 14-21) เป็นผลให้คนของเขาได้รับความรอด กองทัพศัตรูที่รุกคืบเข้ามาเผชิญหน้ากันและห้ำหั่นกันเองทำลายกันเองจนหมดสิ้น แต่กองกำลังของยูดาห์ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บเลย ทหารทั้งหมดไม่ได้ยิงธนูหรือชักดาบ อาณาจักรของเยโฮชาฟัทจึงสงบสุข เพราะพระเจ้าของพระองค์ประทานการพักสงบทุกด้าน (ข้อ 22-30)

 

บางครั้งพระเจ้าตรัสในสิ่งที่เราไม่คาดคิดว่าจะได้ยิน แต่ชีวิตของเราในพระคริสต์จะคุ้มค่าที่สุดเมื่อพระกายของพระคริสต์ฟังพระองค์และร่วมมือกัน (เราคือกายของพระคริสต์)

 

พระเจ้าทรงเรียกให้เราเคารพและห่วงใยทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน (1 คร.12 ข้อ 25) เพราะเราทุกคนเป็นส่วนหนึ่งในพระกายของพระคริสต์ ไม่ว่าเราจะมีของประทานอะไรก็ตาม (1 คร.12 ข้อ 27)  เราต้องการกันและกัน บางคนเป็นตาและหู และบางคนเป็น นิ้วโป้ง แต่ทุกคนต่างก็มีบทบาทสำคัญในพระกายพระคริสต์ และบางครั้งเป็นมากกว่าที่เรามองเห็นเสียอีก

 

ถ้าคุณเป็น “ดวงตา” คุณจะหนุนใจ “นิ้วโป้ง” ว่าอย่างไร

ถ้าคุณคิดว่าคุณเป็นสมาชิกที่เล็กน้อยกว่าผู้อื่นขอให้จดจำความจริงที่สำคัญในพระคัมภีร์ 1 โครินธ์ 12:27 ที่กล่าวว่า  ฝ่ายท่านทั้งหลายเป็นกายของพระคริสต์และต่างก็เป็นอวัยวะของพระกายนั้น  

 

ข้าแต่พระบิดา โปรดยกโทษที่เราหลงลืมว่าทุกคนต่างก็เป็นส่วนหนึ่งในพระกายพระคริสต์ เราทุกคนล้วนเป็นอวัยวะ และพระองค์เพียงผู้เดียวที่เป็นศีรษะ ในพระนามพระเยซู อาเมน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

thaiodb

 intouch.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...