วันพุธที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

ทำไมสิ่งเลวร้ายเกิดขึ้นกับเรา?




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 283 ทำไมสิ่งเลวร้ายเกิดขึ้นกับเรา?
7พวกเขาจะไม่หวาดวิตกต่อข่าวร้าย
จิตใจของพวกเขาแน่วแน่และวางใจในองค์พระผู้เป็นเจ้า
บทเพลงสรรเสริญ 112: 7

หลายคนอาจเคยตั้งคำถามว่าถ้าพระเจ้าเป็นสิ่งที่ดีและถ้าพระองค์สร้างโลกแล้วทำไมสิ่งเลวร้ายจึงยังเกิดขึ้น? ส่วนหนึ่งของคำถามนั้นตอบง่ายและอีกส่วนหนึ่งก็ตอบยาก มาตอบถึงส่วนที่ง่ายก่อน: บางครั้งสิ่งเลวร้ายเกิดขึ้นเพราะผู้คนไม่เชื่อฟังพระบัญญัติของพระเจ้าและพวกเขาเชิญความเศร้าโศกและความเสียใจเข้ามาในโลกที่สวยงามของพระเจ้า

สิ่งเลวร้ายที่เกิดขึ้น มันเป็นความผิดของใคร? แล้วใครละจะถูกตำหนิ? บางครั้งเรื่องแบบนี้เราก็ไม่สามารถไปตำหนิใครได้ เพราะสิ่งเลวร้ายต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นมันก็มาแบบที่เราไม่รู้ตัว ไม่รู้ด้วยว่าเกิดได้อย่างไร ไม่รู้ต้นสายปลายเหตุ? แต่ในฐานะที่เราเป็นผู้มีความเชื่อ เราจึงยังโชคดีที่คำถามของเราทั้งหมดนี้จะได้รับการตอบ ...  เพราะในพระคัมภีร์สัญญาไว้ว่า “ในสวรรค์เราจะเข้าใจเหตุผลทั้งหมดที่อยู่เบื้องหลังแผนการของพระเจ้า” แต่ก่อนจะถึงวันนั้น เราต้องเชื่อมั่นว่าพระเจ้านั้นดี แสนดีและในที่สุดพระองค์จะทำให้ทุกอย่างเป็นไปในทิศทางที่มันควรจะเป็น

ข้อคิด
กระบวนการของการเยียวยาความเศร้าโศกเสียใจอาจต้องใช้เวลา และพระเจ้าไม่ได้สัญญาว่าจะทำการรักษาแบบทันทีทันใด แต่พระองค์ทรงสัญญาว่าจะรักษา: " เราได้ยินคำอธิษฐานและได้เห็นน้ำตาของเจ้าแล้ว เราจะรักษาเจ้า " (2 กษัตริย์ 20: 5) ขอให้คุณวางความหวังและอนาคตของคุณไว้ในพระหัตถ์ของพระเจ้า

พระเจ้ามีจริง และพระองค์ทรงรักคุณ มันอาจจะไม่ใช่เรื่องง่ายที่คุณจะเห็นได้อย่างชัดเจนในตอนนี้ แต่หากคุณได้เริ่มต้นแสวงหาพระเจ้าแล้ว พระองค์จะทรงเปิดเผยพระประสงค์ในชีวิตของคุณให้กับคุณได้รู้ พระองค์ต้องการช่วยคุณจริงๆ และในวันนี้ขอให้คุณได้เข้ามาหาพระองค์

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก

 knowgod.in.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...