วันจันทร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

จงทำให้พระเจ้าพอพระทัย




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 278 จงทำให้พระเจ้าพอพระทัย
ฉะนั้นเราจึงตั้งเป้าที่จะทำให้พระองค์พอพระทัยไม่ว่าเราจะอยู่ในกายนี้หรือพ้นจากกายนี้ไป
2 โครินธ์ 5: 9

เมื่อพระเจ้าสร้างคุณ คุณก็มีพรสวรรค์และความสามารถมากมายที่เป็นของคุณโดยเฉพาะ มันขึ้นอยู่กับคุณที่จะค้นพบความสามารถเหล่านั้นและใช้มันไปในทิศทางไหน แต่บางครั้งกระแสนิยมของโลกหรือสังคมที่คุณอยู่ก็อาจหล่อหลอมให้คุณทำอย่างอื่นที่แตกต่างจากของพระเจ้า

ก็เพราะคุณเป็นมนุษย์ที่ไม่สมบูรณ์ คุณอาจถูกห่อหุ้มด้วยความคาดหวังของสังคมจนคุณไม่สามารถเพ่งความสนใจไปที่ความคาดหวังของพระเจ้าได้เลย การทำเช่นนั้นเป็นความผิดพลาดใหญ่หลวงและหวังว่าคุณคงจะไม่ให้สิ่งอื่นใดมาก่อนพระเจ้า

 ดังนั้นในทุก ๆ วันใหม่ให้คุณแสวงหาคำแนะนำจากพระเจ้าก่อนทำสิ่งอื่นใด ด้วยการศึกษาพระวจนะและอธิษฐาน เพราะในขณะที่คุณมุ่งเน้นพลังงานของคุณไปที่พระองค์ คุณจะกลายเป็น "คุณ" ที่ดีขึ้น และมีมโนธรรมที่ถูกต้องในการดำเนินชีวิต

ข้อคิด
หากคุณจดจ่อและมุ่งเน้นที่จะให้ความสัมพันธ์ของคุณกับพระเจ้ามาเป็นที่หนึ่ง และถ้าหากคุณทำได้ คุณจะพบว่าความสัมพันธ์อื่น ๆ และชีวิตด้านอื่น ๆ ของคุณจะถูกเติมเต็มได้อย่างน่าอัศจรรย์ ข้อควรจำ ก็คือไม่ว่าเราจะคิด พูด หรือทำอะไร หากเรายึดหลักการที่ว่าสิ่งนั้นต้องเป็นที่พอพระทัยพระองค์เท่านั้น มันจะช่วยให้เราตัดสินใจได้ง่ายขึ้นและไม่ทำตามใจตนเอง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...