วันอาทิตย์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

การดูแลจากคนเลี้ยงแกะ




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 305 การดูแลจากคนเลี้ยงแกะ
ข้าแต่พระเจ้า ความชอบธรรมของพระองค์สูงถึงฟ้าสวรรค์
พระองค์ทรงกระทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ทั้งหลาย
ข้าแต่พระเจ้า ผู้ใดเล่าเสมอเหมือนพระองค์?
สดุดี 71:19

นี่เป็นคำสัญญาที่เราจะพบได้บ่อยครั้งในพระคัมภีร์: นั่นก็คือ ไม่ว่า ”สิ่งนั้นมันคืออะไรก็ตาม"  พระเจ้าสามารถจัดการได้กับทุกสิ่ง

ชีวิตไม่ใช่เรื่องง่ายเสมอไป! ยิ่งไปกว่านั้น บางครั้งชีวิตอาจจะต้องเจอกับเรื่องยุ่งยากมากด้วย แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้นแม้ในช่วงเวลาที่มืดมนที่สุดเราก็จะได้รับการปกป้องจากพระบิดาที่รักในสวรรค์, เมื่อเรากังวลพระเจ้าสามารถช่วยให้เรามั่นใจได้, เมื่อเราเศร้าพระเจ้าสามารถปลอบเราได้, เมื่อใจของเราแตกสลายพระเจ้าก็ไม่ได้อยู่ใกล้แค่นี้แต่พระองค์ทรงอยู่ที่นี่กับเราด้วย ดังนั้นเราต้องยกความคิดและคำอธิษฐานของเราให้พระองค์ เพราะเมื่อเราทำได้ พระองค์จะตอบคำอธิษฐานของเรา ทำไมนะเหรอ? เพราะพระองค์เป็นคนเลี้ยงแกะของเราและพระองค์สัญญาว่าจะปกป้องเราในขณะนี้และตลอดไป

ข้อคิด
พระเจ้าต้องการจัดหาและเตรียมการดีไว้ให้คุณและคนที่คุณรัก เมื่อคุณมอบชีวิตและอนาคตของคุณต่อพระเจ้าด้วยความไว้วางใจ พระองค์จะจัดหาสิ่งที่จำเป็นสำหรับชีวิตของคุณ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...