วันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

ความร่ำรวยฝ่ายวิญญาณ




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วัน 328 - ความร่ำรวยที่แท้จริง 
ท่านว่า “ข้ามาจากครรภ์มารดาตัวเปล่า และข้าจะกลับไปตัวเปล่า พระยาห์เวห์ประทาน และพระยาห์เวห์ทรงเอาไปเสีย สาธุการแด่พระนามพระยาห์เวห์”
โยบ 1:21

มีหลายสิ่งหลายอย่างที่เราพยายามไขว่คว้าแต่มันกลับหลุดลอยไป แต่สิ่งใดที่เราวางไว้ในพระหัตถ์ของพระเจ้ากลับมั่นคงและจะยังคงอยู่  จริงแค่ไหน  ที่ความร่ำรวยทางโลกเป็นสิ่งชั่วคราว แต่ความร่ำรวยฝ่ายวิญญาณเป็นนิรันดร์

เราอยู่ในโลกที่มีความต้องการและเชื่อมั่นว่าความมั่นคงทางการเงินเป็นสิ่งที่ดี แต่คุณรู้หรือไม่ว่าความเจริญรุ่งเรืองทางจิตวิญญาณนั้นสำคัญยิ่งกว่า แน่นอนว่าเราทุกคนต้องการสิ่งจำเป็นพื้นฐานของชีวิต แต่เมื่อเราได้รับสิ่งจำเป็นเหล่านั้นเราก็ต้องเรียนรู้ที่จะพอ  ทำไมละ? เพราะความร่ำรวยที่แท้จริงของเราไม่ใช่ของโลกนี้ เราไม่เคยร่ำรวยอย่างแท้จริงจนกว่าเราจะรวยฝ่ายวิญญาณ

ข้อคิด
คนที่มั่งคั่งก็อยู่ฝ่ายจิตวิญญาณได้ (สดด. 119:14  ผู้มีความเชื่อบางกลุ่มเชื่อถือว่าคนที่มีจิตวิญญาณดีคือคนที่ยากจน เพราะเป็นคนที่ตัดจากกิเลสและความโลภในทรัพย์สมบัติแล้ว และมีผู้มีความเชื่ออีกกลุ่มหนึ่งถือว่าความมั่งคั่งเป็นตัวชี้วัดการอวยพรของพระเจ้า โดยเน้นว่าคนที่พระเจ้าอวยพรจะต้องร่ำรวย แต่พระคัมภีร์ตอนนี้ได้ชี้ให้เห็นว่าคนที่มั่งคั่งก็เป็นมนุษย์ฝ่ายวิญญาณได้ ถ้าเขาใส่ใจในพระวจนะของพระเจ้าเท่าๆ กับใส่ใจในงานอาชีพของเขา โลกอาจบอกเราว่า  "เอาอีก ๆ -ยังไม่พอ ๆ -ขออีกนิด ๆ" แต่ พระเจ้าตรัสว่า “เพราะความมั่งคั่งไม่ได้ทนอยู่ได้เป็นนิตย์ ...” (สภษ. 27.24)   ให้คุณถามตัวเองในทุกวันว่า คุณต้องทำอะไรเพื่อจะได้รับ “ความรารวยนิรันดรในอาณาจักรของพระผู้เป็นเจ้า”? เมื่อได้คำตอบแล้ว ให้รีบลงมือทำ

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
เฟสบุค SEREE LORGUNPAI

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...