วันเสาร์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

ความพึงพอใจในพระคริสต์




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 289 ความพึงพอใจในพระคริสต์
องค์พระผู้เป็นเจ้าประทานพละกำลังแก่ประชากรของพระองค์
องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงอวยพรประชากรของพระองค์ให้มีสันติสุข
สดุดี 29:11

โลกพยายามให้ความมั่นคงแก่กันและกันในด้านทรัพย์สินเงินทอง ความมั่งคั่ง การนำเสนอสิ่งที่ตอบสนองเนื้อหนัง ปัจจัยพื้นฐานต่างๆ เกียรติยศชื่อเสียง ฯลฯ เราพบว่าแม้หลายคนจะสามารถได้มาซึ่งสิ่งเหล่านั้นแต่เขาก็ยังรู้สึกไม่พึงพอใจ ไม่อิ่มเอมใจในสิ่งนั้น แต่กลับแสวงหามากขึ้นและมากขึ้น บางคนก็พลาดเพราะแสวงหามากเกินเพราะความโลภ บางคนก็กังวล ชีวิตอยู่ในความกดดัน เต็มไปด้วยความเครียด เพราะต้องหาหนทางแสวงหาสิ่งเหล่านั้นมาเพิ่มขึ้นอีกเรื่อยๆ

แต่ความพึงพอใจกับสิ่งที่โลกเสนอให้นั้นมันแค่ชั่วคราวและอาจหายวับไปและไม่สมบูรณ์สักเท่าไหร่ แต่เรายังโชคดีที่ยังมีความสุขความพึงพอใจที่พระเจ้ามอบให้นั้นเป็นสิ่งที่ครอบคลุมและไม่มีที่สิ้นสุด แน่นอนว่าความสุขของคนเรามันขึ้นอยู่กับสถานการณ์น้อยกว่าความคิดของเรา แต่ถ้าเราเปลี่ยนและหันความคิดของเราไปที่พระเจ้า,ไปที่ของประทาน และการสรรเสริญพระองค์ เราจะได้พบกับความชื่นชมยินดีที่พระเจ้าทรงปรารถนาที่จะมอบให้กับลูก ๆ ของพระองค์ ในทางกลับกันถ้าเราจดจ่อเอาแต่มองด้านลบของชีวิต  หรือเมื่อเราไม่เชื่อฟังพระบัญญัติของพระเจ้า  เรากำลังทำให้ตัวเราเองทุกข์ทรมานโดยไม่จำเป็น

คุณอยากเป็นคริสตชนที่มีความสุขหรือไม่? ถ้าใช่ นับจากนี้ให้คุณให้ตั้งสติและวางหัวใจของคุณไว้ที่ความรักและพระคุณของพระเจ้า จงแสวงหาความรอดแรกที่มีอยู่ผ่านความสัมพันธ์ส่วนตัวกับพระเยซูคริสต์ จากนั้นรอรับความสุข-ความพึงพอใจและความอุดมสมบูรณ์ทางวิญญาณที่คนเลี้ยงแกะจะมอบให้กับแกะของพระองค์


คริสตชนถึงแม้ไม่เป็นของโลกแต่เราก็ยังอยู่ในโลก อิทธิพลของโลกยังคงเข้ามากระทบชีวิตเราไม่มากก็น้อย หลายครั้งเราอยู่ท่ามกลางปัญหาที่เหมือนว่าเรากำลังเดินฝ่าหุบเขาเงามัจจุราช ให้เราตระหนักว่า แม้อุปสรรคปัญหาอาจจะประดังถาถมเข้ามา แต่พระผู้เลี้ยงจะทรงดูแลเราและจะทรงปลอบโยนเราอย่างแน่นอน


ข้อคิด
เพราะคุณเป็นที่รักและคนที่ได้รับการคุ้มครองจากพระเจ้า คุณควรจะพอใจในทุกสถานการณ์ จงขอบคุณพระเจ้าทุกกรณี พระคัมภีร์ได้บอกเราชัดว่าเราไม่สามารถเติมเต็มชีวิตด้วยสิ่งอื่นใดได้นอกจากพระเจ้า 


ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก

kanok-leelahakriengkrai.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...