วันเสาร์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

ชาวประมงหามนุษย์




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 276 การแบ่งปันข่าวดี
ขณะที่ไปจงประกาศข่าวสารที่ว่า ‘อาณาจักรสวรรค์มาใกล้แล้ว’
มัทธิว 10: 7

เราทุกคนมีหน้าที่ มีความรับผิดชอบที่จต้องช่วยกัน ประกาศข่าวประเสริฐออกไปทั่วโลก แต่ทำไมคนส่วนใหญ่ไม่ค่อยประกาศ เพราะเขาอาจไม่ค่อยซาบซึ้งในพระคุณของพระเจ้าและความรอดที่พระองค์ทรงประทานให้นัก

ในฐานะผู้เชื่อเราได้รับเรียกให้แบ่งปันข่าวสารของพระเยซูกับครอบครัวเพื่อนบ้านและโลก พระเยซูสั่งให้เราเป็นชาวประมงหามนุษย์ (“จงตามเรามาเถิดเราจะทำให้ท่านเป็นชาวประมงหามนุษย์” มก 1:16-20) และถึงเวลาที่เราจะต้องออกไปทำหน้าที่เป็นชาวประมงหามนุษย์ตามที่พระองค์รับสั่งแล้ว เราต้องแบ่งปันข่าวดีของพระเยซูคริสต์ตั้งแต่วันนี้ เพราะว่าพรุ่งนี้อาจจะสายเกินไป

พระเยซูทรงบัญชาให้เราประกาศข่าวดีนี้ให้แก่มนุษย์ทุกคน   นั่นหมายความว่ามนุษย์ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะฟังข่าวประเสริฐของพระเยซูคริสต์ พระคำของพระเจ้าได้บอกให้เราแบ่งปันข่าวดีกับคนทั้งโลกอย่างชัดเจน หากคุณเต็มใจที่จะทำพระเจ้าจะช่วยให้คุณสามารถแบ่งปันความเชื่อของคุณให้กับผู้อื่นได้  

ข้อคิด
พระเยซูได้เสด็จเข้ามาในโลกเพื่อจะประกาศข่าวประเสริฐ  พระองค์ทรงวางแบบอย่างที่ดีในการประกาศข่าวประเสริฐ  พระองค์ทรงใช้พวกสาวกของพระองค์ให้ออกไปประกาศตามหมู่บ้านต่างๆ ที่พระองค์จะเสด็จไป  และพระองค์ทรงบัญชาเราทุกคนในเช้าวันนี้ว่า จงออกไปประกาศข่าวประเสริฐแก่ทุกคน   ให้เราเป็นคริสตชนที่เชื่อฟังพระเยซู  ออกไปประกาศข่าวประเสริฐ เป็นพยานให้กับพระองค์ และนำคนเหล่านั้นมาหาพระเยซู  ช่วยให้คนเหล่านั้นต้อนรับพระองค์เป็นพระผู้ช่วยให้รอดของเขา  การประกาศข่าวดีที่เราทุกคนก็สามารถทำได้ คือ 1) การอธิษฐานเผื่อกันและกัน  2) เสริมใจกันและกันด้วยพระวาจาของพระเจ้า  3)แบ่งปันและ เล่าเรื่องราวและคำสอนของพระเยซูกับคนใกล้ชิดและผู้ที่สนใจ   คงไม่ใช่เรื่องยากเกินไปสำหรับเราที่จะเริ่มทำสิ่งเหล่านี้และที่สำคัญที่สุดของการเป็นประจักษ์พยานให้กับพระคริต์ได้ก็คือการดำเนินชีวิตให้เป็นแบบอย่างที่ดี ยึดหลักคำสอนของพระองค์อย่างจริงจัง จริงใจ เพื่อที่คนอื่นจะได้สัมผัสถึงความรักของพระคริสต์ผ่านทางเรา นี่ก็ถือว่าเป็นการประกาศได้เช่นกัน    

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
actschurchcm.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...