วันพฤหัสบดีที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

ให้กำลังใจกันและกัน




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 313 ให้กำลังใจกันและกัน ทำตอนนี้เลย!
แววตาสดใสของผู้ส่งข่าวทำให้จิตใจยินดี
และข่าวดีทำให้กายใจแข็งแรง
สุภาษิต 15:30

บารนาบัส ชายผู้นี้ชื่อของเขามีความหมายว่า "บุตรแห่งการให้กำลังใจ" เขาเป็นผู้นำในคริสตจักรยุคแรกๆ เขาเป็นที่รู้จักในเรื่องความมีน้ำใจและความสามารถในการพูดหนุนใจผู้อื่น เพราะบาร์นาบัสหลายคนได้รับการแนะนำให้รู้จักกับพระคริสต์ และวันนี้ในฐานะผู้เชื่อที่อาศัยอยู่ในโลกที่ยากลำบากเราจึงต้องพยายามเลียนแบบ "บุตรแห่งการให้กำลังใจ"

เราสามารถเลียนแบบบารนาบัสได้ก็ต่อเมื่อเรารู้จักพูดจาดี ให้เกียรติต่อครอบครัวและต่อเพื่อนของเรา เราเลียนแบบบาร์นาบัสได้ก็ต่อเมื่อการกระทำของเราให้ความเชื่อมั่นกับความเชื่อของเรา เราเลียนแบบบารนาบัสได้ก็ต่อเมื่อเมื่อเรามีน้ำใจรู้จักแบ่งบันทรัพย์สมบัติและคำสรรเสริญของเราแก่ผู้อื่น เราเลียนแบบบารนาบัสได้ก็ต่อเมื่อเรารู้จักมอบความหวังให้แก่ผู้สิ้นหวังและให้กำลังใจแก่ผู้ที่ถูกเอาเปรียบ

วันนี้ให้เราเป็นเหมือนบารนาบัส: ให้เราเป็นแหล่งของการให้กำลังใจแก่ทุกคนที่ผ่านเข้ามาในเส้นทางชีวิตของคุณ เมื่อคุณทำเช่นนั้นได้ คุณจะเปลี่ยนโลกได้อย่างแท้จริง  

ข้อคิด
เมื่อคุณสามารถช่วยให้คนอื่นให้รู้สึกดีกับตัวเขาเองได้ คุณก็จะรู้สึกดีกับตัวเองด้วยเช่นกัน  แล้วคุณจะรออะไรอยู่ละ? รีบลงมือทำ

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก

 thaiodb.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...