วันพุธที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

ความผิดพลาดเกิดขึ้นได้เสมอ




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 270 ความผิดพลาดเกิดขึ้นได้เสมอ
1ข้าแต่พระเจ้า ขอทรงเมตตาข้าพระองค์
ตามความรักมั่นคงของพระองค์
ขอทรงลบล้างการล่วงละเมิดทั้งสิ้นของข้าพระองค์
ตามพระกรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่ของพระองค์
2ขอทรงล้างมลทินทั้งสิ้นของข้าพระองค์
และชำระข้าพระองค์จากบาปของข้าพระองค์
สดุดี 51: 1-2

ใครบ้าง ไม่เคยทำผิดพลาดอะไรเลย ไม่ว่าด้วยความคิด การกระทำ หรือคำพูด เพราะเราเป็นคนไม่สมบูรณ์แบบที่อาศัยอยู่ในโลกที่ไม่สมบูรณ์แบบ ความผิดพลาดจึงเป็นเพียงส่วนหนึ่งของสิ่งจำเป็นที่เราต้องอธิษฐาน   แต่ถึงแม้ว่าความผิดพลาดจะเป็นส่วนที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ในการเดินทางของชีวิต เมื่อเรายอมรับความผิดพลาดอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ของชีวิตแล้วเราก็ต้องรู้จักแก้ไขให้ถูกต้องโดยการเรียนรู้จากมันและสวดอ้อนวอนต่อพระเจ้าเพื่อขอสติปัญญาเพิ่มพูนเพื่อไม่ให้เราพูดซ้ำ หรือทำซ้ำอีก แล้วถ้าเราประสบความสำเร็จจากการเรียนรู้ความผิดพลาดของเรา สิ่งนั้นจะกลายเป็นบทเรียนและชีวิตของเราจะกลายเป็นการผจญภัยในการเติบโตและเป็นคนที่ดีขึ้น

ในเมื่อตราบใดที่เราทุกคนยังมีชีวิตอยู่บนโลกใบนี้ ความผิดพลาดย่อมเกิดขึ้นได้ทุกเวลา ฉะนั้นจงอย่ากลัวความผิดพลาดใด ๆอีกต่อไป แต่ให้เราเตรียมตัวต้อนรับประสบการณ์นี้ด้วยการเปิดใจอธิษฐาน ขอพระเจ้าช่วย เร่งสร้างทัศนคติ และมุมมองในแบบพระองค์ในเราขึ้นใหม่ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ด้วยคติธรรมประจำใจดังต่อไปนี้ว่านี่คือโอกาสอีกครั้งที่จะได้เริ่มต้นอย่างชาญฉลาดกว่าเดิม พระเจ้ายังคงต้องการพัฒนาคุณอีก จงเตรียมใจไว้เถิดที่จะรับการทดสอบว่าจะตัดสินใจเลือกทำสิ่งใดดี คือจะเลือกอย่างคนชอบธรรมที่รักความจริง หรือจะเลือกอย่างคนอธรรมที่ไร้ปัญญา  

ข้อคิด
เมื่อมันมาถึงเวลาของการปรับปรุงตัวเองจากความผิดพลาที่เกิดขึ้น    ให้ถามตัวเองว่า "ถ้าไม่ใช่เปลี่ยนตอนนี้แล้วเมื่อไหร่ละ"   ในพระธรรมสุภาษิต 24:16 กล่าวว่า “เพราะคนชอบธรรมล้มลงเจ็ดครั้ง แล้วก็ลุกขึ้นอีก แต่คนอธรรมจะสดุดล้มลงในความยากลำบาก” ดังนั้นอย่าดำเนินชีวิตอย่างคนอธรรมไร้ปัญญาที่ติดหล่มจมปลักอีกต่อไป แต่ทำอย่างคนชอบธรรมที่เผชิญความผิดพลาดของตน โดยการกล้ารีบลุกขึ้นมาแก้ไขโดยเร็วไวทันที

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
เฟสบุค Ponnatee Nittayapume

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...