วันจันทร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

เอาชนะความท้อใจ




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 320 เอาชนะความท้อใจ
ผู้ที่เสด็จไปข้างหน้าท่านคือพระยาห์เวห์ พระองค์สถิตอยู่กับท่าน พระองค์จะไม่ทรงปล่อยให้ท่านล้มเหลว หรือทอดทิ้งท่าน อย่ากลัวและอย่าขยาดเลย”
เฉลยธรรมบัญญัติ 31: 8

เมื่อเราล้มเหลวในการทำตามความคาดหวังของผู้อื่น  หรือจากตัวเราเองที่มีความคาดหวังสูงในเรื่องบางเรื่อง เราอาจถูกล่อลวงให้ละทิ้งความหวัง แต่เรายังโชคดีที่ในวันที่มีเมฆหมอกมาก หรือในวันที่พลังของเราลดน้อยลง ความเศร้าโศกปกคลุม ความศรัทธาของเราสั่นคลอน แต่ก็ยังมีแหล่งที่มาของกำลังใจซึ่งเราสามารถดึงเอาความกล้าหาญและปัญญามาได้ แหล่งนั้นคือ พระเจ้า

เมื่อเราพยายามที่จะสร้างความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกับพระผู้สร้างของเรา พระองค์จะเปลี่ยนใหม่วิญญาณของเราและฟื้นฟูวิญญาณของเรา คำสัญญาของพระเจ้านั้นชัดเจนในอิสยาห์ 40:31: "แต่เขาทั้งหลายผู้รอคอยพระยาห์เวห์จะได้รับกำลังใหม่ เขาจะบินขึ้นด้วยปีกเหมือนนกอินทรี
เขาจะวิ่งและไม่อ่อนเปลี้ย เขาจะเดินและไม่เหน็ดเหนื่อย"  

ข้อคิด
มื่อสิ่งต่าง ๆ ไม่เป็นไปตามที่คาดหวังอาจทำให้เกิดความท้อแท้ได้ง่าย แต่คนที่ติดตามพระเยซูไม่จำเป็นต้องหมดกำลังใจเพราะคำสัญญาของพระเจ้านั้นเป็นจริง ... และสวรรค์นั้นเป็นนิรันดร์


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...