วันอาทิตย์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

การมีทัศนคติที่ดีส่งผลต่ออนาคตได้




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 277 การเป็นคนมองโลกในแง่ดี
5พระองค์ทรงจัดเตรียมอาหารสำหรับข้าพระองค์
ต่อหน้าศัตรูทั้งหลายของข้าพระองค์
พระองค์ทรงเจิมศีรษะข้าพระองค์ด้วยน้ำมัน
จอกของข้าพระองค์เปี่ยมล้นอยู่
6แน่ทีเดียว ความดีและความรักอันยั่งยืนจะติดตามข้าพเจ้าไป
ตลอดวันคืนชีวิตของข้าพเจ้า
และข้าพเจ้าจะอาศัยอยู่ในพระนิเวศขององค์พระผู้เป็นเจ้า
ตลอดไป
สดุดี 23: 5-6

ชีวิตของเราแต่ละคนมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา  การดำเนินชีวิตจึงต้องเจอกับเหตุการณ์ต่าง ๆที่เข้ามาในชีวิตมากมาย มันเป็นสิ่งที่ไม่มีใครสามารถหลีกเลี่ยงได้แต่ว่าทุกปัญหามีทางแก้อยู่เสมอ  เราจะต้องดำเนินชีวิตอย่างมีเป้าหมาย เมื่อเรามีเป้าหมายชัดเจนเราก็จะไม่จมอยู่กับอดีต แต่เราจะมองไปข้างหน้า มองไปที่พระเจ้าแล้วเราจะเห็นพระพรของพระองค์ของพระองค์อยู่รอบๆ ตัวเรา : เราควรใช้เวลามากขึ้นในการขอบพระคุณพระเจ้าในสิ่งที่เรามี และเลิกกังวลเกี่ยวกับสิ่งที่เราไม่มี เมื่อคุณทำได้ คุณจะได้พบกับพรมากมายเกินจากที่เคยคาดหวังไว้  ดังนั้นให้คุณมีใจขอบคุณพระเจ้าสำหรับทุกของขวัญที่พระองค์มอบให้คุณ ไม่ว่าจะเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ก็ตาม

การเป็นคนมองโลกในแง่ดี คือการมีทัศนคติที่ดี มีมุมมองและท่าทีที่ดี และทัศนคติของคุณนี่แหละจะส่งผลต่ออนาคตและจะช่วยสร้างอนาคตของคุณได้ด้วย ดังนั้นฝึกคิดและมองด้านบวกเกี่ยวกับตัวคุณเองและสถานการณ์ของคุณอย่างมีสติ  เพราะในขณะที่คุณพยายามอย่างมีสติ คุณจะมุ่งเน้นไปที่ความหวังไม่ใช่ความกลัว เมื่อคุณมองโลกในแง่บวก ผลของการคิดดี มีวาจาดี มีท่าทีที่ดี สามารถพยากรณ์ผลในอนาคตและช่วยให้ชีวิตประสบความสำเร็จเร็วขึ้น

ข้อคิด
ให้เราฝึกตัวเองมองโลกในแง่บวกไม่ว่าจะเป็น ความคิด  คำพูด  หรือคำหนุนใจ ขอพระเจ้าเสริมสร้างชีวิตของเราเพื่อเราจะมีชีวิตที่เป็นพระพรให้ผู้อื่น จงจำไว้ว่า พระเจ้าทรงรักเรา พระเจ้าจะไม่ทอดทิ้งเรา พระองค์มีทางออกให้กับเราเสมอพระเจ้าจะอวยพระพรเรา พระพรของพระองค์จะตกอยู่กับคนที่รักพระองค์

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
prasanya.org


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...