วันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

การกลับใจที่แท้จริง




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 329 การกลับใจที่แท้จริง
แต่ข้าพระบาทประกาศให้เขาทั้งหลายทราบ โดยเริ่มต้นในเมืองดามัสกัส ในกรุงเยรูซาเล็ม ทั่วแว่นแคว้นยูเดีย รวมทั้งพวกต่างชาติด้วย เพื่อให้เขาทั้งหลายกลับใจใหม่และหันมาหาพระเจ้า และทำสิ่งที่แสดงถึงการกลับใจใหม่
กิจการ 26:20

ใครในพวกเราทำบาป? คำตอบคือ เราทั้งหมด. แต่ข่าวดีก็คือ: เมื่อเราทูลขอการอภัยจากพระเจ้าและหันใจเราไปหาพระองค์ พระองค์ก็จะให้อภัยเราอย่างสมบูรณ์

การกลับใจอย่างแท้จริงต้องการมากกว่าแค่คำพูดในการขออภัย  และการขออภัยอย่างแท้จริงต้องออกมาจากใจ และแสดงออกด้วยการกระทำอย่างจริงจัง  การกลับใจที่แท้จริงอาจเริ่มต้นด้วยความรู้สึกเศร้าโศกและสำนึกผิด แต่มันก็ต้องจบลงด้วยการที่เราหันหลังให้กับบาปที่จะทำให้เราห่างไกลจากพระผู้สร้างของเรา ในความจริงการแสดงคำขอโทษที่มีความหมายที่สุดต่อพระเจ้าไม่ใช่ด้วยแค่คำพูดของเรา แต่มันต้องเป็นการกระทำของเรา ตราบใดที่เรายังคงทำบาปอยู่เก็เท่ากับว่าเรายังไม่ "กลับใจ" อย่างเต็มที่ ดังนั้นหากมีอะไรในชีวิตที่ทำให้คุณห่างเหินจากพระ  จงขอการอภัยจากพระองค์และที่สำคัญหยุดทำบาป ตอนนี้เลย

ข้อคิด
หากคุณยังมีพฤติกรรมที่คุณรู้ดีว่าจะทำให้พระเจ้าไม่พอพระทัย จงกลับใจใหม่ในวันนี้ หยุดทำสิ่งนั้น เพราะพรุ่งนี้อาจสายเกินไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...