วันจันทร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

ให้เรารักกัน




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 279 ให้เรารักกัน
เราไม่จำเป็นต้องเขียนถึงท่านเกี่ยวกับความรักฉันพี่น้อง เพราะพระเจ้าทรงสอนท่านเองอยู่แล้วให้รักกัน
1 เธสะโลนิกา 4: 9

ในขณะที่เราเดินไปตามเส้นทางเดินของชีวิต เราได้สร้างความสัมพันธ์ที่ยาวนานตลอดชีวิตกับครอบครัวและเพื่อนฝูง คำถามคือ? แล้วเราจะสร้างและรักษาความสัมพันธ์เหล่านี้ไว้ได้อย่างไร? คำตอบก็คือ  เราทำได้โดยการทำตามพระวจนะของพระเจ้า ความสัมพันธ์ที่ดีนั้นเกิดจากความซื่อสัตย์-ความเห็นอกเห็นใจ-การมีความรับผิดชอบ-ความไว้วางใจและการมองโลกในแง่ดี ความสัมพันธ์ที่ดีนั้นสร้างขึ้นบนกฎทอง ความสัมพันธ์ที่ดีนั้นเกิดจากการแบ่งปันและการเอาใจใส่ หลักธรรมทั้งหมดเหล่านี้ถูกค้นพบครั้งแล้วครั้งเล่าในพระคำศักดิ์สิทธิ์ของพระเจ้า เมื่อเราอ่านพระวจนะของพระเจ้าและทำตามพระบัญญัติของพระองค์ ก็เท่ากับเราได้เสริมสร้างชีวิตของเราและชีวิตของผู้ที่อยู่ใกล้ชิดเรา

ข้อคิด
เมื่อคุณเข้าใจแก่นแท้ของการเป็นคริสตชน คุณจะรู้ว่าความรักเป็นสิ่งสำคัญ พระเยซูทรงสอนให้เรารักคนอื่นเหมือนรักตนเอง อย่าเห็นแก่เรื่องของตนเองเป็นใหญ่ พระองค์ทรงเน้นเรื่องของการรู้จักรักและรับใช้ผู้อื่น ในที่นี้คือให้เราใช้พรสวรรค์หรือของประทานที่เรามีเป็นพรแก่คนรอบข้างให้ได้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นทาง ความคิด วาจา และกิจการงานที่ทำ และถ้าหากคุณทำได้ สิ่งนี้จะกลายเป็นพันธกิจในชีวิตของคุณ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...