วันพฤหัสบดีที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

พระองค์อยู่กับเราเสมอ




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 285 พระองค์อยู่กับเราเสมอ
ด้วยว่ามีเด็กคนหนึ่งเกิดมาเพื่อเรา
มีบุตรชายคนหนึ่งที่ประทานแก่เรา
และการปกครองจะอยู่บนบ่าของเขา
และเขาจะได้รับการขนานนามว่า
“ที่ปรึกษามหัศจรรย์ พระเจ้าผู้ทรงฤทธิ์
พระบิดานิรันดร์ องค์สันติราช”
อิสยาห์ 9: 6

คุณกำลังเผชิญกับสถานการณ์ที่ยากลำบากหรือการเปลี่ยนแปลงของชีวิตที่ไม่พึงประสงค์หรือไม่? ถ้าเป็นเช่นนั้นโปรดจำไว้ว่าพระเจ้านั้นใหญ่กว่าปัญหาใด ๆ ที่คุณกำลังเผชิญ ดังนั้นแทนที่คุณกังวลเกี่ยวกับปัญหาชีวิตที่หลีกเลี่ยงไม่ได้  ให้คุณใส่ความเชื่อมั่นของคุณไว้กับพระบิดาและพระบุตรเพียงคนเดียวของพระองค์: "พระเยซูคริสต์ทรงเป็นเหมือนเดิมเสมอ ทั้งเมื่อวานนี้ วันนี้ และสืบไปนิรันดร์" (ฮีบรู 13: 8) และจำไว้ว่า พระองค์จะไม่เปลี่ยนแปลง  คุณจึงสามารถเผชิญกับความทุกปัญหาด้วยความกล้าหาญในวันนี้และให้คุณมีความหวังสำหรับวันพรุ่งนี้

ชีวิตมักจะมีปัญหาและเรื่องท้าทายเข้ามาเสมอ แต่ในฐานะคริสตชนเราไม่ควรกลัว เพราะพระเจ้าทรงรักเราและพระองค์จะปกป้องเรา ในยามที่เราลำบากพระองค์จะปลอบเรา; ในช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลงพระองค์จะแนะนำขั้นตอนให้กับเรา เมื่อเรามีปัญหาหรือรู้สึกอ่อนแอหรือเศร้าโศก พระเจ้าจะอยู่กับเราเสมอ เราต้องสร้างชีวิตของเราบนศิลาที่ไม่สามารถเคลื่อนได้ นั่นคือเราต้องเชื่อมั่นในพระเจ้าในทุกสถานการณ์


ข้อคิด
ถ้าตอนนี้คุณกำลังเผชิญกับการตัดสินใจหรือการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในชีวิต  ขอให้คุณอย่ากลัวที่จะเปลี่ยนแปลง เพราะการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ย่อมดีกว่าการเปลี่ยนแปลงเล็ก ๆ น้อย ๆแต่เกิดบ่อยนับพันครั้ง ในวันที่เราคิดว่าเลวร้าย หากมองให้ดีคุณจะเห็นพระพรซ่อนอยู่ วันนี้ขอให้คุณกล้าที่จะวางความหวัง-ความฝันและอนาคตของคุณไว้ในพระหัตถ์ของพระเจ้า อย่า​กลัว​เลย เพราะ​เรา​อยู่​กับ​เจ้า อย่า​ขยาด เพราะ​เรา​เป็น​พระ​เจ้า​ของ​เจ้า เรา​จะ​เสริม​กำลัง​เจ้า เรา​จะ​ช่วย​เจ้า เรา​จะ​ชู​เจ้า​ด้วย​มือ​ขวา​อัน​ชอบ​ธรรม​ของ​เรา (อิสยาห์ 41:10)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...