วันพุธที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

เหนือกว่าสถานการณ์ของเรา




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 311 เหนือกว่าสถานการณ์ของเรา
โยบตอบว่า “เธอพูดเหมือนคนโง่เขลา เราจะรับแต่สิ่งดีๆ จากพระเจ้าโดยไม่ยอมรับความทุกข์ร้อนบ้างเลยหรือ?”
 โยบ 2:10

เราทุกคนต้องเผชิญกับวันที่ยากลำบาก บางครั้งแม้แต่ผู้เชื่อที่เคร่งศาสนาที่สุดก็ยังเกิดความท้อใจได้และคุณก็ไม่มีข้อยกเว้น ท้ายที่สุดนั่นเพราะคุณอาศัยอยู่ในโลกที่มีความคาดหวังสูงและความต้องการสูงขึ้น

หากคุณพบว่าตัวเองต้องอดทนต่อสถานการณ์ที่ยากลำบาก จงจำไว้ว่าพระเจ้ายังคงประทับอยู่ในสวรรค์เช่นเคย พระองค์ไม่เคยเปลี่ยนแปลง หากคุณท้อแท้กับทิศทางและการเปลี่ยนแปลงในแต่ละวันของชีวิตคุณ ให้คุณหยุดคิดในแง่บล แล้วเปลี่ยนไปเป็นการคิดด้านบวกให้มากขึ้นและหมั่นอธิษฐาน ให้คุณนำความกังวลใจเหล่านั้นไปหาพระเจ้าแทนที่จะคิดพึ่งพาแต่ตนเอง อย่าลืมว่า พระองค์เป็นพระเจ้าแห่งความเป็นไปได้ของทุกสิ่ง พระองค์จะแนะนำและช่วยให้คุณสามารถผ่านความยากลำบากของคุณไปได้

ข้อคิด
หากไม่มีปัญหา ... เราอาจคิดว่าตัวเราสามารถจัดการชีวิตของเราได้ด้วยตัวเองทุกอย่าง  "และเพราะมีปัญหามันจึงทำให้เรานึกได้ว่าเราต้องการพระองค์มากแค่ไหน" เราจึงควรขอบคุณพระเจ้าสำหรับความท้าทายที่ทำให้เราใกล้ชิดกับพระองค์มากขึ้น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...