วันพฤหัสบดีที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

พี่เลี้ยงฝ่ายวิญญาณ




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 326 พี่เลี้ยงฝ่ายวิญญาณ
ปากของคนชอบธรรมเลี้ยงคนมากมาย
แต่คนโง่ตายเพราะขาดสามัญสำนึก
สุภาษิต 10:21

นี่เป็นวิธีที่เรียบง่ายและมีประสิทธิภาพในการเพิ่มพูนความเชื่อความศรัทธาให้กับตัวของคุณเอง:นั่นคือการเลือกคบหากับคนชอบธรรมผู้ที่สามารถเป็นแบบอย่างและมีความศรัทธาในพระเจ้าเข้มแข็ง

เมื่อคุณเลียนแบบคนชอบธรรม คุณก็จะกลายเป็นคนชอบธรรมมากขึ้นด้วยตัวคุณเอง นั่นเป็นเหตุผลที่คุณควรหาที่ปรึกษา(พี่เลี้ยง) ซึ่งด้วยคำพูดและแบบอย่างที่ดีของพวกเขาจะช่วยทำให้คุณเป็นคนที่ดีขึ้นและเป็นคริสตชนที่ดีขึ้น

วันนี้เพื่อเป็นของขวัญให้กับตัวเอง ให้คุณเลือกที่ปรึกษาจากสมาชิกในครอบครัว หรือจากเพื่อน ๆ ของคุณ จากนั้นให้ฟังคำแนะนำของที่ปรึกษาของคุณอย่างระมัดระวังและยินดีที่จะยอมรับคำแนะนำนั้นแม้ว่ามันจะต้องใช้ความพยายามหรืออาจต้องพบกับความเจ็บปวดบ้าง หรืออาจต้องเจอทั้งสองอย่างก็ตาม ให้คุณคิดว่าที่ปรึกษาของคุณเป็นของขวัญจากพระเจ้า  ขอบคุณพระเจ้าสำหรับของขวัญชิ้นนี้และใช้เพื่อความรุ่งเรืองแห่งอาณาจักรของพระองค์

ข้อคิด
1 โครินธ์ 15:33 กล่าวว่า “อย่าหลงผิดเลย การคบคนชั่วย่อมทำลายนิสัยที่ดีงาม” ถ้าคุณเคยมีหรือมีเพื่อนที่คุณไม่ประสบความก้าวหน้าฝ่ายวิญญาณที่มีความหมาย หรือมิตรภาพที่ขัดขวางประสิทธิภาพของคุณในข่าวประเสริฐ ถึงเวลาแล้วที่คุณจะละทิ้งมิตรภาพดังกล่าว อย่าต่อรอง เพียงแค่จบมันเท่านั้น เพื่อการมีส่วนร่วมในความเชื่อ ชีวิตคริสตชนของคุณ จะมีประสิทธิภาพอย่างที่ควรจะเป็น ขอพระสิริจงมีแด่พระเจ้า!

คำอธิษฐาน
    พระบิดาที่รัก ขอบพระคุณสำหรับพระคำของพระองค์ซึ่งเป็นประโยชน์สำหรับการสอน สำหรับการตักเตือน สำหรับการแก้ไข สำหรับการสอนในเรื่องความชอบธรรม ผ่านทางพระวจนะ ข้าพระองค์ได้รับการฝึกอบรมและได้รับการสั่งสอนในเรื่องชีวิตในทางของพระเจ้าและวิธีที่จะทำสิ่งต่าง ๆ ข้าพระองค์เต็มไปด้วยความคิดของความชอบธรรมและเดินอยู่ในวิถีแห่งความชอบธรรมซึ่งพระองค์ได้ทรงจัดเตรียมไว้ให้ข้าพระองค์ล่วงหน้า ในพระนามพระเยซู อาเมน

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
rorthai.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...