วันจันทร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

การตัดสินใจ




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 321 การตัดสินใจ  
เขาเป็นคนสองจิตสองใจไม่มั่นคงในบรรดาทางของตน
ยากอบ 1: 8

จากทันทีที่คุณตื่นขึ้นมาในตอนเช้าจนถึงช่วงเวลาที่คุณจะกลับเข้าไปนอนอีกครั้งในเวลากลางคืนคุณมีโอกาสในการตัดสินใจนับไม่ถ้วน: การตัดสินใจเกี่ยวกับสิ่งที่คุณจะทำ, การตัดสินใจเกี่ยวกับคำพูดที่คุณจะพูด และการตัดสินใจเกี่ยวกับความคิดที่คุณเลือกจะคิด.

หากคุณกำลังเผชิญกับการตัดสินใจครั้งสำคัญในชีวิตนี่คือสิ่งที่คุณสามารถทำได้: 1. รวบรวมข้อมูลให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ 2. อย่าใจร้อนเกินไป 3. พึ่งพาคำแนะนำของเพื่อนและที่ปรึกษาที่ไว้ใจได้ 4. อธิษฐานขอคำแนะนำ 5. เชื่อใจเสียงที่ดังมาจากภายในของมโนธรรมของคุณ 6. เมื่อถึงเวลาที่ต้องทำ การผัดวันประกันพรุ่งคือศัตรูแห่งความก้าวหน้า อย่าปล่อยให้มันเอาชนะคุณ

คนที่ไม่เคยสงบนิ่งดูเหมือนว่าพวกเขาจะทำให้จิตใจของตนเองต้องทนทุกข์ ดังนั้นเมื่อมีข้อสงสัย หรือกังวใจ จงแน่วแน่ในพระบัญญัติ มันเป็นวิธีที่ดีที่จะมีชีวิตอยู่ เมื่อเราเรียนรู้ที่จะฟังเสียงของพระคริสต์สำหรับคำสอนในรายละเอียดของการตัดสินใจในแต่ละวัน เท่ากับเรากำลังทำความรู้จักกับพระองค์เป็นการส่วนตัว

ข้อคิด
ใจเย็นลงหน่อย! หากคุณกำลังจะทำการตัดสินใจครั้งสำคัญไม่ต้องหุนหันพลันแล่น โปรดจำไว้ว่า: การตัดสินใจครั้งใหญ่ย่อมมีผลกระทบที่ยิ่งใหญ่ตามมาด้วย และหากคุณไม่คิดเกี่ยวกับผลที่จะตามมาในตอนนี้คุณอาจต้องชดใช้จำนวนมากในภายหลัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...