วันอังคารที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

จงมีจิตใจกระตือรือร้นด้วยพระวิญญาณ




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วัน 322 - จงมีจิตใจกระตือรือร้นด้วยพระวิญญาณ
อย่าอ่อนระอา จงมีจิตใจกระตือรือร้นด้วยพระวิญญาณ จงปรนนิบัติองค์พระผู้เป็นเจ้า
โรม 12:11

 พระวจนะของพระเจ้าเตือนเราครั้งแล้วครั้งเล่าว่าพระผู้สร้างของเราคาดหวังให้เราใช้ชีวิตที่มีระเบียบวินัย พระเจ้าไม่ได้ให้รางวัลความเกียจคร้าน,การประพฤติผิด หรือการเฉยเมยไม่แยแส ในทางตรงกันข้ามพระองค์คาดว่าผู้เชื่อที่จะประพฤติตนอย่างมีศักดิ์ศรีและมีระเบียบวินัย

ราอาศัยอยู่ในโลกที่ผู้คนทั่วไปชอบใช้ชีวิตแบบตามใจฉัน    แต่พระเจ้ามีแผนการอื่น พระองค์ไม่ได้สร้างเราสำหรับใช้ชีวิตที่คนทั่ว ๆ ไปทำกัน  พระองค์สร้างเราเพื่อสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่า รางวัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตแทบจะไม่ตกลงมาเองในชีวิตของคนที่เกียจคร้าน,คนที่มีการประพฤติผิด หรือคนที่เฉยเมยไม่แยแสกับคำสอนของพระองค์ ในทางตรงกันข้ามความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเรามักจะต้องมาจากการทำงานอย่างหนัก มีความตั้งใจจริง   คนที่ฉลาดจะไม่คิดทำตามใจตัวเอง จนไม่สามารถควบคุมพฤติกรรมและความคิด แต่คนที่มีวินัยถือได้ว่าเป็นคนที่มีปัญญา เพราะเขาจะคิดไตร่ตรองก่อนจะพูด ก่อนจะทำ และเขาเป็นคนที่ควบคุมสติปัญญาของตนได้

ข้อคิด
หากคุณเป็นคนมีระเบียบวินัยคุณจะได้รับรางวัลใหญ่ หากคุณไม่มีวินัยคุณจะไม่ได้รับมัน การมีชีวิตที่รักษาวินัย ก็เท่ากับมีปัญญาในการดำเนินชีวิต ด้วยการไม่คิดทำอะไรตามใจตนเองนั่นเอง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...