วันพฤหัสบดีที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

แบกกางเขนแล้วตามเรามา




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 312 แบกกางเขนแล้วตามเรามา
มีพระสุรเสียงดังจากเมฆว่า “คนนี้คือลูกของเราซึ่งเราได้เลือกสรรไว้ จงเชื่อฟังเขาเถิด” 36เมื่อสิ้นเสียงนั้น พวกเขาเห็นว่ามีพระเยซูอยู่เพียงผู้เดียว
ลูกา 9:35-36

เมื่อเราได้รับความรอดโดยพระคริสต์ หลายคนอาจคิดว่าเรารอดแล้วเราก็สามารถเป็นคริสตชนที่เฉยเมยได้ หรือเราแค่นั่งดูผู้เชื่อคนอื่นทำหน้าที่แบ่งปันข่าวดีเกี่ยวกับพระเยซู โดยไม่รู้สึกว่าตนเองต้องทำเรื่องเหล่านี้เลย แต่การคิดเช่นนั้นเป็นความเข้าใจที่ผิด ในทางกลับกันพวกเราได้รับคำสั่งให้เป็นสาวกของพระผู้ที่ช่วยให้เรารอดและหากเราเฉยเมยต่อการทำหน้าที่แบ่งปันข่าวดีนี้อาจกลายเป็นบาปแห่งการละเลยที่มีผลกระทบร้ายแรง เมื่อพระเยซูตรัสกับเหล่าสาวก พระองค์ได้เตือนพวกเขาว่า   “หากผู้ใดปรารถนาจะตามเรามา เขาต้องปฏิเสธตนเอง รับกางเขนของตนแบกทุกวัน และตามเรามา" (ลูกา 9: 3) ข้อความของพระคริสต์นั้นบอกไว้อย่างชัดเจน: เพื่อเป็นการติดตามอย่างสมบูรณ์ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

คุณได้พยายามทำตามพระประสงค์ของพระเจ้าสำหรับชีวิตของคุณแล้วหรือไม่? ถ้าคุณมีความตั้งใจที่จะทำเช่นนั้น ให้คุณติดตามพระคริสต์ ติดตามพระองค์โดยการแบกกางเขนของพระองค์ในวันนี้และทุกวันที่คุณยังมีลมหายอยู่บนโลกนี้ จากนั้นคุณจะค้นพบได้อย่างรวดเร็วถึงความรักของพระคริสต์ที่มีพลังในการเปลี่ยนแปลงทุกสิ่งอย่างรวมถึงตัวคุณด้วย

ข้อคิด
วันนี้ให้คุณลองคิดอย่างน้อยหนึ่งวิธี ที่คุณจะสามารถทำให้ตัวเองเป็นสาวกที่ดีกว่าสำหรับพระคริสต์ จากนั้นลงมือทำตามวิธีนั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...