วันศุกร์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

ความรักยิ่งใหญ่ที่สุด




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 315 ความรักยิ่งใหญ่ที่สุด
ฉะนั้นสามสิ่งนี้ยังคงอยู่คือ ความเชื่อ ความหวังใจ และความรัก แต่ความรักยิ่งใหญ่ที่สุด
1 โครินธ์ 13:13

คำพูดที่สวยงามใน 1 โครินธ์ 13 คอยเตือนเราว่าความรักคือพระบัญญัติของพระเจ้า : ความเชื่อ ความหวังก็เป็นสิ่งสำคัญ   แต่ความรักก็ยังสำคัญกว่าสิ่งใด เราได้รับคำสั่งว่า “เราให้บัญญัติใหม่แก่ท่านทั้งหลายคือ จงรักซึ่งกันและกัน พวกท่านต้องรักซึ่งกันและกันเหมือนที่เราได้รักพวกท่าน(ยอห์น 13:34) นั่นเป็นคำสั่งสูงสุด และในฐานะคริสตชนเรามีหน้าที่ต้องปฏิบัติตาม

พระคริสต์ทรงแสดงความรักของพระองค์ที่มีต่อเราบนไม้กางเขนและเราถูกเรียกร้องให้คืนความรักของพระคริสต์โดยการแบ่งปันข่าวดีนี้ให้กับผู้อื่น วันนี้ให้เราพูดถึงความรักของพระคริสต์ต่อครอบครัว ต่อเพื่อนฝูงและแม้กระทั่งคนแปลกหน้าเพื่อให้เขาได้รู้จักพระองค์ผ่านทางเรา

ข้อคิด
พระเจ้าคือความรักและพระองค์คาดหวังให้เราแบ่งปันความรักของพระองค์ออกไปให้กับคนอื่นด้วยใจจริง  เราสามารถมีส่วนช่วยให้ผู้อื่นได้รับความรอดฝ่ายวิญญาณ โดยการเล่าประสบการของเรากับพระเจ้า ประกาศข่าวประเสริฐและพระกิตติคุณ และแบ่งปันประสบการณ์การวางใจและนิ่งสงบในพระเจ้าผู้ทรงครอบครองอยู่เหนือทุกเหตุการณ์ เพราะพระเจ้าทรงประทานสิ่งดีให้กับผู้ที่วางใจในพระองค์เสมอ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...