วันพฤหัสบดีที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

ความจริงและความซื่อสัตย์เป็นนโยบายที่ดีที่สุด




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 273 นโยบายที่ดีที่สุด
ความชอบธรรมของคนดีไร้ที่ติรักษาทางของเขาให้ตรง
ส่วนคนชั่วจะล้มลงโดยความชั่วร้ายของตน
สุภาษิต 11: 5

จากช่วงเวลาที่เราเป็นเด็กเราถูกสอนว่าความซื่อสัตย์เป็นวิถีทางที่จำเป็นและดีที่สุดต่อการดำเนินชีวิต แต่บางครั้งการถือความซื่อสัตย์ก็ยาก บางครั้งเราจึงพยายามหาเหตผลให้ตัวเองว่าการโกหกเล็ก ๆ น้อย ๆ ไม่เป็นไร แต่ความจริงแล้ว: การโกหกเล็ก ๆ น้อย  มีแนวโน้มที่จะเติบโตและเมื่อพวกมันเติบโตก็จะกลายเป็นเรื่องใหญ่ พวกมันสามารถก่อให้เกิดความเสียหายและความเจ็บปวดในชีวิตของเราและต่อคนรอบข้างได้

สำหรับคริสตชนประเด็นเรื่องความซื่อสัตย์ไม่ใช่ประเด็นสำหรับการถกเถียง ความซื่อสัตย์ไม่ได้เป็นเพียงแค่นโยบายที่ดีที่สุด แต่เป็นวิถีทางของพระเจ้า ทั้งบริสุทธิ์และเรียบง่าย และถ้าเราอยากจะเป็นผู้รับใช้ที่สมควรได้รับพระเยซูคริสต์เป็นพระผู้ช่วยให้รอดของเรา เราต้องหลีกเลี่ยงการโกหกทั้งหมด ทั้งในเรื่องเล็กน้อยหรืออย่างอื่น ดังนั้นหากคุณกำลังถูกล่อลวงให้หว่านเมล็ดแห่งการหลอกลวง (อาจอยู่ในรูปแบบของการโกหกสีขาว ที่หมายถึงเรื่องเล็กน้อย หรือการพูดเพื่อให้คนอื่นสบายใจอาจดู "ไม่เป็นอันตราย") แต่ขอให้คุณต่อต้านการล่อลวงนั้น ..เพราะมันขัดต่อพระบัญญัติของพระเจ้าและที่สำคัญความจริงคือทางของพระเจ้า การโกหกก็คือการโกหก ไม่ว่าจะเรื่องเล็ก หรือใหญ่ หรือด้วยเหตุผลใด ก็คือการโกหก


ความจริงและความซื่อสัตย์เป็นนโยบายที่ดีที่สุด ... การกระทำใด ๆ ก็ตามต้องสอดคล้องกับพระบัญญัติของพระเจ้า คือ เป็นไปด้วยความซื่อสัตย์

ข้อคิด
หนึ่งในขุมทรัพย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของคุณคือความซื่อสัตย์ ... อย่าทำมันหายไปจากชีวิตของคุณ ความซื่อสัตย์คือกาวที่ยึดวิถีชีวิตของเราเข้าด้วยกัน เราต้องพยายามอย่างต่อเนื่องเพื่อรักษาความสมบูรณ์ของเรา  จำไว้ว่า : คุณไม่สามารถถวายพระเกียรติพระคริสต์และฝึกฝนการหลอกลวงควบคู่ไปในเวลาเดียวกันได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...