วันเสาร์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

ฝึกนับพระพรของคุณ




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 302 ฝึกนับพระพรของคุณ
สุดท้ายนี้พี่น้องทั้งหลาย จงใคร่ครวญถึงสิ่งที่เลอเลิศหรือสิ่งที่ควรสรรเสริญคือ สิ่งที่จริง สิ่งที่น่านับถือ สิ่งที่ถูกต้อง สิ่งที่บริสุทธิ์ สิ่งที่น่ารัก สิ่งที่น่ายกย่อง
ฟิลิปปี 4: 8

วันนี้คุณปล่อยให้ความคิดของคุณจดจ่อไปกับเรื่องใด? คุณจะเชื่อฟังคำสอนในฟิลิปปี 4: 8 ด้วยการใคร่ครวญถึงสิ่งที่เลอเลิศหรือสิ่งที่ควรสรรเสริญคือ สิ่งที่จริง สิ่งที่น่านับถือ สิ่งที่ถูกต้องหรือไม่? หรือคุณจะปล่อยให้ความคิดของคุณถูกครอบงำด้วยสิ่งล่อลวงทางโลก ?

 คุณกำลังกลัว, โกรธ, เบื่อ หรือกังวลอยู่หรือเปล่า? คุณหมกมุ่นอยู่กับความกังวลของวันนี้จนลืมที่จะขอบคุณพระเจ้าสำหรับพระสัญญานิรันดร์ของพระองค์อยู่หรือไม่? คุณกำลังสับสน,ขมขื่นหรือมองโลกในแง่ร้ายอยู่หรือเปล่า? ถ้าเป็นเช่นนั้นก็คงถึงเวลาที่คุณจะต้องให้เวลากับพระเจ้าเพิ่มมากขึ้นแล้ว

พระเจ้าทรงประสงค์ให้คุณประสบความสุขและความอุดมสมบูรณ์ ดังนั้นในวันนี้และทุก ๆ วันหลังจากนี้ให้คุณมีใจขอบพระคุณและชื่นชมยินดีกับชีวิตที่พระเจ้ามอบให้คุณโดยมุ่งเน้นความคิดของคุณไปยังสิ่งที่สมควรได้รับคำสรรเสริญ วันนี้ให้คุณสนใจอยู่กับการนับพระพรที่คุณได้รับแทนที่จะจดจ่ออยู่กับความยากลำบาก หรือปัญหา อุปสรรคที่กำลังเกิดขึ้น   ให้คุณหันมาขอบพระคุณพระผู้สร้างผู้ทรงมอบทุกสิ่งที่ดีแก่คุณและครอบครัวเสมอมา จงเชื่อมั่นว่าในสถานการณ์ที่เลวร้ายและยากลำบากนี้มีพระพรแฝงอยู่ด้วยเสมอ เพื่อที่คุณจะได้ไม่พลาดจากพรนั้นและออกไปนอกเส้นทางของพระองค์

ข้อคิด
ทัศนคติเชิงบวกจะนำไปสู่ผลลัพธ์ในเชิงบวก ทัศนคติเชิงลบนำไปสู่ผลลัพธ์ในเชิงลบเช่นกัน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...