วันอังคารที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

อย่าหุนหันพลันแล่น




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 323 - อย่าหุนหันพลันแล่น
เพราะฉะนั้นพวกท่านจงเป็นคนดีพร้อม เหมือนอย่างที่พระบิดาของท่าน ผู้สถิตในสวรรค์ทรงดีพร้อม
มัทธิว5:48

คุณชอบทำอะไรแบบหุนหันพลันแล่น หรือเปล่า? หรือคุณเป็นคนที่คิดรอบคอบก่อนที่คุณจะตัดสินใจลงมือทำอะไรเสมอ? ถ้าคุณเป็นคนบุ่มบ่ามใจร้อน พระเจ้าต้องการใช้เวลาสนทนากับคุณสักเล็กน้อย

พระวจนะของพระเจ้านั้นชัดเจน: ในฐานะผู้เชื่อเราได้รับเรียกให้ดำเนินชีวิตอย่างมีระเบียบวินัย-ให้เรามีความขยันหมั่นเพียรและการมีวุฒิภาวะ แต่โลกมักจะล่อลวงให้เราทำตัวเป็นอย่างอื่นที่ตรงกันข้ามกับทางของพระเจ้าเสมอ ทุกที่ที่เราหันหน้าไปหรือดูเหมือนว่าเรากำลังเผชิญกับการล่อลวงที่ทรงพลังที่จะล่อลวงให้เราประพฤติตนในรูปแบบที่ไม่มีระเบียบวินัยและไม่สุภาพ ให้เรานึกถึงพระวจนะของพระเจ้าที่สั่งสอนเราให้มีวินัยในความคิดและการกระทำของเรา พระวจนะของพระเจ้าเตือนเราถึงอันตรายจากพฤติกรรมหุนหันพลันแล่น ในฐานะผู้เชื่อในพระเจ้าผู้เที่ยงธรรมเราควรกระทำและตอบสนองตามคำสอนนั้นโดยไม่มีข้อละเว้น

ข้อคิด
หากคุณไม่สามารถเปลี่ยนแปลงตัวเองกับพฤติกรรมหุนหันพลันแล่นได้ ... นั่นแสดงว่าคุณอธิษฐานไม่มากพอ  อย่าให้วันใดผ่านไปโดยมิได้เรียนรู้จากบทเรียนอันยิ่งใหญ่แห่งชีวิต  ของพระคริสต์  ซึ่งเป็นหนทางสู่ชีวิตที่ดีรอบคอบ และขอให้เราเดินตามทางนั้นสู่ เป้าหมายนิรันดรของเรา.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...