วันพฤหัสบดีที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

ความสงสัยและความเชื่อมั่น




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 272 – ความสงสัยและความเชื่อมั่น
พระเยซูตรัสว่า “‘ถ้าช่วยได้’ น่ะหรือ? ทุกสิ่งเป็นไปได้สำหรับคนที่เชื่อ”
24พ่อของเด็กร้องทูลทันทีว่า “ข้าพระองค์เชื่อ ที่ยังขาดความเชื่ออยู่นั้นขอทรงช่วยให้เชื่อด้วยเถิด!”มาระโก 9:24

แม้แต่ผู้มีความเชื่อที่ซื่อสัตย์ที่สุดก็อาจถูกความกลัวและความสงสัยเอาชนะได้เป็นครั้งคราวซึ่งไม่แตกต่างไปจากคุณ เมื่อใดก็ตามที่คุณรู้สึกว่าศรัทธาของคุณกำลังถูกทดสอบถึงขีดสุดของมันแล้วให้คุณค้นหาการปลอบโยนและความมั่นใจจากพระบิดาผู้ทรงส่งพระบุตรลงมาเพื่อไถ่บาปให้กับคุณ

คุณเคยรู้สึกว่าความเชื่อในพระเจ้ากำลังหลุดลอยไปบ้างหรือไม่? ถ้าเป็นเช่นนั้นคุณก็ไม่ได้อยู่คนเดียวเพราะทุกชีวิต รวมถึงของคุณด้วยล้วนต้องเจอทั้งความสำเร็จและความล้มเหลว, การชื่นชมยินดีและการไม่พอใจ, ความสุขและความเศร้าโศก, ความหวังและข้อสงสัย ถึงแม้ว่าคุณจะรู้สึกห่างไกลจากพระเจ้าบ้างในบางครั้ง แต่จงรู้ไว้ว่าพระเจ้าก็ไม่เคยห่างไกลจากคุณเลย เมื่อคุณแสวงหาการประทับอยู่ของพระองค์อย่างจริงใจ พระองค์จะสัมผัสหัวใจของคุณและปลอบประโลมความกลัวของคุณและฟื้นฟูศรัทธาและความเชื่อมั่นในพระองค์ของคุณในวันนี้และตลอดไป

ข้อคิด
ความสงสัยกำลังคืบคลานเข้ามาในใจของคุณหรือเปล่า?ถ้าใช่  ให้คุณเพิ่มจำนวนเวลาที่คุณใช้ในการศึกษาพระคัมภีร์และการอธิษฐานและการนมัสการ มากขึ้นเท่าตัว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...