วันพฤหัสบดีที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

จงมีจิตใจกระตือรือร้นด้วยพระวิญญาณ




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 327 - ชีวิตที่น่าหลงใหล
อย่าอ่อนระอา จงมีจิตใจกระตือรือร้นด้วยพระวิญญาณ จงปรนนิบัติองค์พระผู้เป็นเจ้า
โรม 12:11

คุณรู้สึกหลงใหลเกี่ยวกับชีวิต -คนที่คุณรัก-งานของคุณและความเชื่อของคุณอยู่หรือไม่? ในฐานะผู้เชื่อที่ได้รับการช่วยให้รอดโดยพระคริสต์ผู้ทรงฟื้นคืนพระชนม์คุณควรจะรู้สึกเช่นนั้น

ในฐานะคริสตชน คุณมีเหตุผลทุกอย่างที่จะรู้สึกกระตือรือร้นเกี่ยวกับชีวิต แต่บางครั้งเพราะการดิ้นรนที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ของชีวิตอาจทำให้คุณรู้สึกไม่กระตือรือร้น หากคุณกำลังรู้สึกว่าความกระตือรือร้นของคุณกำลังจางหายไปอย่างช้า ๆ นี่ก็ถึงเวลาที่จะชะลอตัวคุณเองลงบ้างแล้ว ให้คุณหยุดพัก และลองนับพระพรตลอดเวลาที่ผ่านมา และให้เวลากับการสวดอธิษฐานให้มากขึ้นกว่าที่เคย เมื่อคุณรู้สึกเป็นห่วง วิตกกังวล หรือเหนื่อยล้าคุณต้องอธิษฐานอย่างกระตือรือร้นเพื่อให้พระเจ้าฟื้นฟูความรู้สึกประหลาดใจและความตื่นเต้นให้กับชีวิตของคุณอีกครั้ง การใช้ชีวิตไปกับพระเจ้าเปรียบได้กับการผจญภัยอันรุ่งโรจน์ จงมีความสุขกับมัน เมื่อคุณทำเช่นนั้นแน่นอนว่าพระเจ้าจะยิ้มให้กับผลงานและชีวิตของคุณ


เมื่อเราต้อนรับพระเยซูอยู่ในพระเจ้าแล้ว  เราจะมีความกระตือรือร้น  เป็นความกระตือรือร้นที่ไม่ได้เป็นผลมาจากเรื่องเศรษฐกิจหรือสภาพดินฟ้าอากาศหรือสถานการณ์ต่าง ๆ รอบตัวของเราแต่อย่างใด  แต่มันเป็นความนิรันดร์เพราะเราถูกผูกเข้ากับพระเจ้าองค์นิรันดร์  และเราอยู่ในพระคริสต์

ข้อคิด
เราต้องคิดหาวิธีว่าจะรักษาความกระตือรือร้นในชีวิตของเรา เพราะไม่มีอะไรที่จะประสบความสำเร็จได้อย่างยอดเยี่ยมโดยปราศจากความกระตือรือร้น แต่การอาศัยความคิดเชิงบวกอย่างเดียวก็คงไม่พอ ดังนั้นถ้าเราต้องการบรรลุเป้าหมายในชีวิต  เราจำเป็นต้องรับการเสริมกำลังจากพระเจ้าด้วยการมีความชื่นชมยินดีในความหวัง  มีความอดทนต่อความทุกข์ยากและซื่อสัตย์ในการอธิษฐาน  ชีวิตที่น่าหลงใหล ก็คือชีวิตที่มีจิตใจกระตือรือร้นด้วยพระวิญญาณ

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
คริสตจักรพระกรุณาธิคุณ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...