วันอังคารที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

การศึกษาพระคัมภีร์และการรำพึงสำคัญต่อการดำรงชีวิต




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 308 ขุมทรัพย์ที่ไม่เหมือนใคร
พระดำรัสทุกคำของพระเจ้าไม่มีข้อผิดพลาด
พระองค์ทรงเป็นโล่สำหรับบรรดาผู้ที่ลี้ภัยในพระองค์
สุภาษิต 30: 5

พระวจนะของพระเจ้าเป็นแนวทางสำหรับชีวิตบนโลกนี้และเพื่อชีวิตนิรันดร์ ในฐานะคริสตชนเราถูกเรียกให้ศึกษาพระคำศักดิ์สิทธิ์ของพระเจ้าเพื่อวางใจในพระสัญญา และเพื่อให้เราปฏิบัติตาม พระบัญญัติและแบ่งปันข่าวดีนี้ให้กับชาวโลก

ในฐานะผู้เชื่อเราต้องศึกษาพระคัมภีร์และรำพึง  สองสิ่งนี้สำคัญต่อการดำรงชีวิตของเรา มิฉะนั้นเราจะกีดกันตนเองจากของขวัญล้ำค่าจากผู้สร้างของเรา พระคำศักดิ์สิทธิ์ของพระเจ้าคือขุมทรัพย์ที่สามารถเปลี่ยนชีวิตของเราไปจากเดิม และด้วยความคุ้นเคยที่ผ่านมาที่พวกเราหลายคนมีเกี่ยวกับพระคัมภีร์นั้นอาจยังไม่เพียงพอสำหรับการขึ้นชื่อว่าเป็นผู้มีความเชื่อที่พยายามจะเชื่อฟังพระวจนะของพระเจ้าและเพื่อให้เราเข้าใจพระประสงค์ของพระองค์อย่างแท้จริง  เราควรรีบหยิบพระคัมภีร์(ออกมาจากชั้นวางหนังสือที่ฝุ่นเกาะเต็มไปหมด)ขึ้นมาอ่านเลยตอนนี้ เพราะพรุ่งนี้อาจสายเกินไป

ข้อคิด
ความรอบรู้ของพระเจ้าพบได้ในพระวจนะของพระองค์ เมื่อคุณหยิบพระคัมภีร์ขึ้นมาแล้วอ่านมันนั่นคือการทำสิ่งที่ชาญฉลาด: ทำนับจากนี้จงทำให้การอ่านพระคัมภีร์เป็นส่วนสำคัญของทุกๆ วันของคุณ .

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...