วันพฤหัสบดีที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

ให้การกระทำสัมพันธ์กับสิ่งที่พูด




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 284 ให้การกระทำสัมพันธ์กับสิ่งที่พูด
แต่ผู้ที่ยังสงสัยอยู่นั้น ถ้าเขากินก็มีความผิด เพราะเขาไม่ได้กินตามความเชื่อ และการกระทำใดๆ ซึ่งไม่ได้มาจากความเชื่อก็เป็นบาป
โรม 14:23

ในการอธิบายความเชื่อของเราการกระทำของเราเป็นคำอธิบายที่ดีกว่าคำพูดของเรา แต่พวกเราหลายคนใช้พลังงานมากในการพูดคุยเกี่ยวกับความเชื่อ แต่หลายต่อหลายครั้งการกระทำกับสวนทางกับสิ่งที่ดูด

ในฐานะผู้เชื่อเราต้องระวังให้มากในสิ่งที่เราพูดออกไป เราจะต้องมั่นใจว่าสิ่งที่พูดมันจะต้องสอดคล้องและสัมพันธ์กันกับการดำเนินชีวิตของเรา การกระทำของเรามันจะแสดงออกให้เห็นว่าเราได้รับการเปลี่ยนแปลงโดยพระคริสต์แท้จริง ให้เราจำไว้ว่าพระคริสต์สามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตของผู้ที่เลือกเดินไปกับพระองค์

ความเชื่อของคุณกำหนดค่าของคุณและคุณค่าของคุณกำหนดชีวิตของคุณ ชีวิตของคุณเป็นหนังสือภาพที่สร้างขึ้นอย่างชัดเจนจากความเชื่อของคุณหรือไม่? การกระทำของคุณนั้นสอดคล้องกับความเชื่อของคุณหรือไม่? ก็หวังว่าจะเป็นอย่างนั้น ไม่เช่นนั้นคุณจะถูกทรมานด้วยความไม่สอดคล้องระหว่างความเชื่อและพฤติกรรมของคุณ

ข้อคิด
เมื่อคุณยืนหยัดเพื่อความเชื่อของคุณ - และเมื่อคุณทำตามจิตสำนึกของคุณ - คุณจะรู้สึกดีขึ้นเกี่ยวกับตัวเอง  เพราะการกระทำใดๆ ซึ่งไม่ได้มาจากความเชื่อก็เป็นบาป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...