วันอังคารที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2563

เพื่อพระสิริของพระคริสต์




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 269 เพื่อพระสิริของพระคริสต์
5ในทำนองเดียวกันท่านผู้อ่อนอาวุโส จงยอมเชื่อฟังบรรดาผู้ที่อาวุโสกว่า อันที่จริงให้ท่านทุกคนถ่อมใจต่อกันและกัน เพราะว่า
พระเจ้าทรงต่อสู้ผู้ที่หยิ่งจองหอง
แต่ประทานพระคุณแก่คนที่ถ่อมใจ”
6เพราะฉะนั้นพวกท่านจงถ่อมใจลงภายใต้พระหัตถ์อันทรงฤทธิ์ของพระเจ้าเพื่อพระองค์จะทรงยกท่านขึ้นเมื่อถึงเวลาอันควร  
1 เปโตร 5: 5-6

ในฐานะคริสตชนเรามีเหตุผลลึกซึ้งที่จะถ่อมตน: เพราะเราได้รับการเปลี่ยนใหม่และเราได้รับความรอดโดยพระเยซูคริสต์และความรอดนั้นไม่ได้เกิดขึ้นเพราะการทำดีของเรา แต่เพราะพระคุณของพระเจ้า ดังนั้นความรอดไม่ได้เกิดจากผลที่เรา "ทำเอง"; แต่เป็นเพราะ "พระเจ้าที่ทำ" “เพราะว่าพระเจ้าทรงรักโลก” ด้วยคำๆ นี้ พระเยซูคริสต์จึงได้ยอมสละชีวิตบนไม้กางเขนเพื่อช่วยกอบกู้เรา และด้วยการตายนี้ เราจึงได้รับโอกาส โอกาสแห่งความหวังครั้งใหม่ในการดำเนินชีวิต และคุณมีสิทธิที่จะได้รับ และถ้าเช่นนั้นคุณจะโอ้อวดตัวคุณเองได้อย่างไร?

โดยทั่วไปแล้ว  เรามักจะเข้าใจว่า ความถ่อมใจ คือการถ่อมตัวลง โดยปกปิดความรู้หรือความสามารถของตน   แต่ความถ่อมใจที่พระคัมภีร์พูดนั้น คือ คนที่เข้าใจตัวเองว่า ไม่มีอะไรที่ดีพอ การได้ดูแลวิญญาณของคนอื่นด้วยใจที่ถ่อมลง   ความถ่อมใจแท้เป็นคุณความดีที่เกิดมาจากประสบการณ์พระเจ้า และกางเขนของพระเยซูคริสต์     ความถ่อมใจแท้ คือ การติดตามแบบอย่างของพระเยซูคริสต์  เพราะเหตุนี้ ท่านนักบุญเปาโลบอกว่า “จงมีน้ำใจที่มีในพระเยซูคริสต์” ซึ่ง  หมายความว่า จงมีท่าทีที่พระเยซูมีอยู่   ท่าทีที่พระเยซูมีอยู่นั้นเป็นท่าทีแห่งความถ่อมพระทัยที่เสียสละพระองค์เอง

ข้อคิด
พระเจ้าทรงโปรดปรานคนที่ถ่อมใจ   ในวันนี้ เราควรเป็นเช่นนั้น  เราทุกคนมีเหตุผลที่จะไว้ใจในตัวเอง  เช่น ตระกูล ความฉลาด รูปร่างงาม การศึกษา ชื่อเสียง เกียรติยศ ฐานะในสังคม ความรวย เป็นต้น   ดังนั้นเราจึงสามารถอ้างสิทธิของตนได้  เราสามารถอวดในสิ่งที่เรามีอยู่  แต่เราควรละทิ้งสิ่งเหล่านี้ด้วยตนเอง เพื่อพระสิริของพระคริสต์ และเพื่อจะสร้างคุณงามความดีของพระศาสนจักรตามแบบอย่างของพระเยซู นี่แหละ คือความถ่อมใจแท้

ภาชนะว่างเปล่า เก็บน้ำได้ฉันใด   เมื่อเราถ่อมใจลง  จะได้รับพระพรแห่งสวรรค์ได้ฉันนั้น  พระคัมภีร์บอกว่า “...พระเจ้าทรงเป็นปฎิปักษ์กับคนเหล่านั้นที่ถือตัวจองหอง แต่พระองค์ทรงสำแดงพระคุณแก่คนที่อ่อนน้อมถ่อมตน” 

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
tyrannusthai.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...