วันอังคารที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2563

รับใช้ผู้อื่นด้วยความรัก




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 241 รับใช้ผู้อื่นด้วยความรัก
26แต่สำหรับพวกท่านไม่เป็นเช่นนั้น ตรงกันข้าม ใครอยากเป็นใหญ่ในพวกท่านต้องรับใช้พวกท่าน 27และผู้ใดปรารถนาที่จะเป็นเอกต้องยอมเป็นทาสของพวกท่าน 28เหมือนกับที่บุตรมนุษย์ไม่ได้มาเพื่อรับการปรนนิบัติ แต่มาเพื่อปรนนิบัติและประทานชีวิตของพระองค์เป็นค่าไถ่เพื่อคนเป็นอันมาก”
มัทธิว 20:26:28

พระเยซูเสด็จมายังโลกในฐานะผู้รับใช้ของมนุษย์และพระผู้ช่วยให้รอดของมนุษยชาติ วิธีหนึ่งที่เราสามารถแสดงให้เห็นถึงความรักที่เรามีต่อพระผู้ช่วยให้รอดของเราได้คือการเชื่อฟังพระบัญญัติของพระองค์ที่จะรับใช้กันและกัน

วันนี้คุณจะสามารถทำอะไรเพื่อใครได้บ้าง? ลองสำรวจตนเอง คุณเป็นรอยยิ้ม เสียงหัวเราะและความสุข ของครอบครัวและเพื่อน ๆ หรือไม่? และคุณจะสนองความต้องการเหล่านั้นด้วยความรัก จริงใจและมีคำพูดที่ให้กำลังใจต่อผู้อื่นได้หรือไม่? ในขณะที่คุณวางแผนสำหรับวันข้างหน้า จงจำไว้ว่าความต้องการนั้นมีมากแต่คนงานนั้นมีน้อย และจำไว้ว่าพระเจ้าทรงทำดีที่สุดเพื่อเกณฑ์ผู้เชื่อที่มีความสามารถเช่นคุณ ดังนั้นหน้าที่ของคุณคือรับใช้ผู้อื่นด้วยความรัก (การทำตัวให้เป็นพรแก่คนอื่น อย่าทำตัวเป็นปัญหาหรือเป็นภาระ อย่าเห็นตนดีหรือยิ่งใหญ่กว่าคนอื่น ให้รู้จักถ่อมตนเข้าไว้)

ข้อคิด
ทิศทางของทุกย่างก้าวของคุณ รวมถึงคุณภาพชีวิตของคุณจะถูกกำหนดโดยวิถีปฏิบัติตัวในการเป็นพร(รับใช้ -ถ่อมตัว)ของคุณ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...