วันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2563

วันที่ยากลำบาก





อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 259 วันที่ยากลำบาก 
“จงกลับไปบอกเฮเซคียาห์ผู้นำของประชากรของเราว่า ‘พระยาห์เวห์พระเจ้าของดาวิดบรรพบุรุษของท่านตรัสดังนี้ว่า เราได้ยินคำอธิษฐานและได้เห็นน้ำตาของเจ้าแล้ว เราจะรักษาเจ้า วันที่สามนับจากนี้เจ้าจะลุกจากเตียงไปที่พระวิหารขององค์พระผู้เป็นเจ้าได้
2 พงศ์กษัตริย์ 20: 5

เพราะเราเป็นมนุษย์ บางครั้งเราก็ต้องอดทนกับบางสิ่งที่กำลังเกิดขึ้น และต้องไม่ย่อท้อด้วย   ตราบใดที่เรายังมีชีวิตอยู่บนโลกใบนี้บางครั้งเราอาจต้องประสบพบเจอกับความสูญเสียส่วนตัวที่อาจเปลี่ยนแปลงชีวิต และเมื่อไหร่ที่เราต้องเจอกับสถานการณ์แบบนั้น พระเจ้าก็พร้อมที่จะปกป้องเรา พระเจ้าทรงรักและพร้อมช่วยพวกเราเสมอในเวลายากลำบาก เมื่อเรามีปัญหาเราต้องเรียกร้องหาพระเจ้าและรอคอยอย่างมีความหวัง เราต้องมีความวางใจในเวลาของพระองค์,  แผนการของพระองค์แล้วเราจะได้รับการเยียวยาจากพระองค์

คุณกำลังเป็นกังวลอยู่ไหม? ให้คุณนำความวิตกกังวลเหล่านั้นไปหาพระเจ้า คุณกำลังมีปัญหาหรือเปล่า? ให้คุณนำปัญหาของคุณไปหาพระองค์  โลกของคุณดูเหมือนกำลังจะล่มสลายอยู่ไหม? ให้คุณขอความคุ้มครองจากพระเจ้าผู้ที่สามารถควบคุมทุกสิ่งได้ พระองค์ทรงสร้างจักรวาลนี้และพระองค์จะปกป้องคุณถ้าคุณทูลขอพระองค์ .... ดังนั้นใหคุณทูลขอพระองค์เดี๋ยวนี้เลย

ข้อคิด
เมื่อเราตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก หรือต้องกำลังตัดสินใจอะไรบางอย่างในชีวิต คุณควรปกป้องหัวใจของคุณโดยการหันไปหาพระเจ้า พึ่งพาการทรงนำพระองค์ให้มากที่สุด อย่ามัวแต่พึ่งพาสติปัญญาของตนเอง หรือหวังพึ่งพาผู้อื่น พระเจ้าทรงรักคุณ และพระองค์กำลังฟังเสียงร้องเรียกจากคุณ ตอนนี้อยู่ที่คุณแล้วว่า คุณจะสละเวลาของคุณในการพูดคุยกับพระองค์มากน้อยแค่ไหน?

ให้กำลังใจตัวเองเสมอว่า :
 จงทนต่อการท้าทายด้วยความหวังด้วยการรู้ว่า คุณไม่เคยเสียเปรียบหรือพ่ายแพ้ จงมีความหวังใจ และมั่นใจในวันที่ดีกว่า และสดใสกว่า ซึ่งอยู่ข้างหน้า!  (หากคุณมั่นใจว่าคุณได้ปฏิบัติตามพระบัญญัติอย่างเข้มแข็งและจริงจัง) จงสร้างภาพนั้นขึ้นในความคิดของคุณ – ภาพของชัยชนะและความสำเร็จและจงยึดมันไว้  ไม่นานที่คนเหล่านั้นที่กำลังเยาะเย้ยคุณในเวลานี้จะได้รับรู้ถึงพระสิริและฤทธิ์อำนาจของพระเจ้าในชีวิตของคุณ ดังนั้น จงทนด้วยความหวังต่อการทดลอง และการทดสอบ ซึ่งคุณกำลังประสบอยู่ในเวลานี้

ให้เราบอกกับตัวเองว่า  :
ความยุ่งยากของชีวิต ทำให้เราอ่อนน้อมถ่อมตน มันช่วยขัดเกลาเรา เหตุการณ์นี้จะช่วยสอนเรา และเป็นพรแก่เรา สิ่งเหล่านี้เป็นเครื่องมืออันทรงพลังในพระหัตถ์ของพระผู้เป็นเจ้าเพื่อทำให้เราเป็นคนดีขึ้น”

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
rorthai.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...