วันศุกร์ที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2563

ความหยิ่งจองหอง




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 219 - ความหยิ่งจองหอง
อย่าทำสิ่งใดด้วยความมักใหญ่ใฝ่สูงอย่างเห็นแก่ตัว หรือด้วยความถือดี แต่จงทำด้วยความถ่อมใจ ถือว่าคนอื่นดีกว่าตน
ฟิลิปปี 2: 3

ความจองหองนำมาซึ่งความอับอายแต่ความถ่อมใจนำมาซึ่งสติปัญญา  ความ​หยิ่ง​ทำ​ให้​คน​เรา​ลด​ค่า​ของ​คน​อื่น​ทุก​คน เพื่อ​เขา​จะ​ดู​เหมือน​ว่า​เหนือ​กว่า​เสมอ. บุคคล​ที่​มี​เจตคติ​ดัง​กล่าว​ไม่​ค่อย​จะ​พูด​ถึง​คน​อื่น​ใน​ทาง​ที่​ดี. มัก​มี​คำ​พูด​ที่​แฝง​ด้วย​แง่​ลบ​เสมอ

เมื่อความคิดที่เย่อหยิ่งเกิดขึ้นในหัวใจของคุณ จงขนาบพวกมัน พระคัมภีร์กล่าวว่า “ใคร​ยก​ตัว​ขึ้น จะ​ต้อง​ถูก​ทำ​ให้​ต่ำ​ลง ใคร​ถ่อม​ตัว​ลง จะ​ได้​รับ​การ​ยก​ขึ้น” (มัทธิว 23:12) ดังนั้นคุณเห็นว่ามันเป็นเรื่องของความถ่อมใจหรือการถูกทำให้อับอาย ในพระคัมภีร์เต็มไปด้วยเรื่องราวของผู้ที่เย่อหยิ่งและจบลงที่ความต่ำต้อย แต่พระเจ้าไม่ต้องการให้เราไปในทิศทางนั้น

จงแก้ไขและชี้นำตัวเองด้วยพระคัมภีร์ ด้วยสติปัญญาของพระเจ้าตลอดเวลา การกลับใจใหม่คือการบังเกิดอย่างยิ่งใหญ่ และคนที่ยิ่งใหญ่อย่างแท้จริงนั้นถ่อมใจเสมอ จงเดินอย่างถ่อมใจต่อไป เพราะว่านั่นเป็นพระพรที่ยิ่งใหญ่และเป็นหนทางสู่การสนับสนุนของพระเจ้า

ข้อคิด
ความหยิ่งผยองเป็นดาบที่สร้างรอยแผลให้ทั้งผู้ใช้และผู้ที่ถูกกระทำส่วนความยโสปล้นทุกสิ่งที่พระเจ้าทรงปรารถนาจะประทานให้แก่เรา แต่ “บำเหน็จของความถ่อมใจและความยำเกรงพระเจ้าคือความมั่งคั่งเกียรติและชีวิต”

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
thaiodb.org
rorthai.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...