วันอาทิตย์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2563

โกรธให้ช้า อภัยให้เร็ว




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 236 - โกรธให้ช้า อภัยให้เร็ว
จงเมตตาและสงสาร เห็นใจกันและกัน ให้อภัยต่อกันเหมือนที่พระเจ้าทรงอภัยแก่ท่านในพระคริสต์
เอเฟซัส 4:32

การให้อภัยผู้อื่นนั้นอาจเป็นเรื่องยาก เพราะมนุษย์มีความอ่อนแอ และไม่สมบูรณ์  ส่วนใหญ่มนุษย์เรารวดเร็วในการโกรธ และเร็วในการโทษผู้อื่น แต่ช้าเสมอในการให้อภัยและชอบจำแบบฝังใจไม่เคยลืม ไม่สำคัญ ว่าการให้อภัยนั่นยากแค่ไหน เพราะไม่ว่าจะยากเพียงใดนั่นก็เป็นวิธีของพระเจ้าและเราต้องยึดปฏิบัติให้เป็นวิธีของเราด้วยเช่นกัน

บัญญัติของพระเจ้าไม่ได้มีเจตนาไว้เพื่อให้ใครปรับเสริม เติมแต่ง ตามใจชอบ พระวจนะของพระเจ้าไม่ใช่เมนูที่เราแต่ละคนจะสามารถเลือกรายการเหมือนกับเมนูอาหารตามสั่ง ที่เราสามารถเลือกเอาตามความต้องการของเราได้ พระวจนะศักดิ์สิทธิ์ของพระเจ้าเป็นหนังสือที่เราจะต้องดำเนินการอย่างครบถ้วน; บัญญัติทั้งหมดของพระเจ้าเราจะต้องดำเนินการอย่างจริงจัง และดังนั้น การให้อภัยจึงเป็นกฎสำคัญข้อหนึ่งที่เราต้องทำ  ดังนั้นหากวันนี้คุณยังมีเรื่องค้างคาใจ ยึดติด หรือฝังใจกับสิ่งที่ใครบางคนทำไว้กับคุณ จงเลือกที่จะให้อภัย จากนั้นจงพยายามสุดความสามารถที่จะลืมมัน เพราะมันเป็นวิธีของพระเจ้าซึ่งมีไว้สำหรับคุณเพื่อใช้ในการดำเนินชีวิตอยู่บนโลกใบนี้

ข้อคิด
หากคุณมีปัญหาในการให้อภัยผู้อื่น ... ลองคิดดูว่าที่ผ่านมาพระเจ้าทรงยกโทษให้คุณแล้วกี่ครั้ง? และมีอีกกี่คนที่เคยยกโทษให้คุณมาแล้ว จะคิดจะทำอะไร เอาใจเขามาใส่ใจเรา และฝึกนิสัยให้เป็นคนโมโหช้า และให้อภัยเร็ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...