วันพุธที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2563

การบังเกิดใหม่





อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 257 การบังเกิดใหม่
เพราะท่านได้บังเกิดใหม่แล้ว ไม่ใช่เกิดจากเมล็ดพันธุ์อันเสื่อมสลายได้ แต่จากเมล็ดพันธุ์อันไม่รู้เสื่อมสลายคือพระวจนะของพระเจ้าอันทรงชีวิตและยืนยงถาวร
1 เปโตร 1:23

ทำไมพระคริสต์ถึงสิ้นพระชนม์บนไม้กางเขน? คำตอบคือพระคริสต์ทรงสละชีวิตของพระองค์เพื่อเราจะได้บังเกิดใหม่อีกครั้ง ของกำนัลนี้มอบให้โดยอิสระจากพระบุตรสุดที่รักเพียงองค์เดียวของพระเจ้า และเป็นสมบัติล้ำค่าของทุกคนที่ยอมรับพระองค์ในฐานะพระเจ้าและพระผู้ช่วยให้รอด ให้เรารับของกำนัลจากพระคริสต์ในวันนี้ ให้เราเดินกับพระผู้ช่วยให้รอด ให้เรารักพระองค์ ให้เราสรรเสริญพระองค์ และให้เราแบ่งปันข่าวสารแห่งความรอดกับทุกคนที่ผ่านเข้ามาในเส้นทางชีวิตของเรา

ถ้อยคำปลอบโยนของเอเฟซัส 2: 8 ทำให้พระสัญญาของพระเจ้าชัดเจนโดย: เพราะว่าท่านทั้งหลายได้รับความรอดโดยพระคุณผ่านทางความเชื่อ ความรอดนี้ไม่ได้มาจากตัวท่านเอง แต่เป็นของประทานจากพระเจ้า ดังนั้นเราจึงไม่ได้รับความรอดเพราะความดี แต่เป็นเพราะความเชื่อในพระคริสต์ ขอให้เราผู้ซึ่งได้รับมากมายสรรเสริญพระผู้ช่วยให้รอดของเราสำหรับของประทานแห่งความรอดและขอให้เราแบ่งปันข่าวอันน่ายินดีของความรักอันไร้ขีด จำกัด ของพระคริสต์กับครอบครัวของเรากับเพื่อน ๆของเรา และกับโลกของเรา

ข้อคิด
ประสบการณ์การกลับใจใหม่อย่างแท้จริงในชีวิตได้ถูกเปลี่ยนแปลงโดยพระคริสต์และเราต้องมีความมุ่งมั่นที่จะติดตามรอยเท้าของพระองค์อย่างจริงจัง เพื่อการเริ่มต้น“บังเกิดใหม่” ในฝ่ายจิตวิญญาณ “ เหตุฉะนั้นถ้าผู้ใดอยู่ในพระคริสต์ ผู้นั้นก็เป็นคนที่ถูกสร้างใหม่แล้ว...” (2 โครินธ์ 5:17)


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...