วันเสาร์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2563

การใช้เวลาอยู่กับพระเจ้าทุกเช้า




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 220 - การใช้เวลาอยู่ลำพังกับพระเจ้าทุกเช้า
4พระยาห์เวห์องค์เจ้าชีวิตประทานลิ้นที่ฝึกปรือแล้วแก่ข้าพเจ้า
เพื่อจะรู้จักถ้อยคำซึ่งช่วยค้ำชูผู้อ่อนระโหย
ทุกๆ เช้าพระองค์ทรงปลุกข้าพเจ้า
ทรงปลุกหูของข้าพเจ้าให้รับฟังอย่างผู้ที่พระองค์ทรงสอน
5พระยาห์เวห์องค์เจ้าชีวิตทรงเปิดหูของข้าพเจ้า
และข้าพเจ้าไม่ได้ขัดขืน
หรือถอยหนี
อิสยาห์ 50: 4-5

ทุกเช้าวันใหม่ถือเป็นของกำนัลจากพระเจ้าและหากคุณฉลาด คุณจะใช้เวลาสักครู่เงียบ ๆ ทุกเช้าเพื่อขอบคุณพระเจ้า เมื่อคุณทำให้แต่ละวันเริ่มต้นด้วยการขอบคุณพระเจ้า หัวใจของคุณจะได้รับการเตือนถึงความรักของพระเจ้า และการการปกป้องของพระองค์  ในทุกความสัมพันธ์บนโลกใบนี้ล้วนแต่ต้องใช้เวลา ความสัมพันธ์กับพระเจ้าก็เช่นกัน   พระเจ้าทรงต้องการ "เวลาลำพัง" กับเรา พระองค์ทรงต้องการมีความสัมพันธ์ส่วนตัวกับเรา พระเจ้าทรงทราบรายละเอียดภายในชีวิตของเรา พระองค์ทรงเชื้อเชิญให้เรามาหาพระองค์และรู้จักพระองค์ เมื่อเราปรารถนาที่จะรู้จักพระเจ้าอย่างใกล้ชิดสนิทสนม เราจะแสวงหาพระองค์ก่อนและใช้เวลากับพระองค์

ทุกวันนี้เราใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับอะไร  เราเสียเวลาไปกับการเล่นโทรศัพท์  ใช้งาน social media เล่นเกม ดูทีวี  ทำงาน อ่านหนังสือหรือ...... ?  เราบริหารเวลาสำหรับกิจกรรมต่างๆ แต่ละในแต่ละวันอย่างสมดุลย์แล้วหรือไม่  หรือใช้เวลาอยู่กับความเร่งรีบตลอด หากคุณเป็นดังที่กล่าวมา วันนี้ก็ยังไม่สายที่จะเริ่มต้นใหม่กับพระเจ้า ฝึกทำความรู้จักกับพระองค์ให้มากขึ้น เริ่มใช้เวลากับพระองค์ให้มากกว่าแต่ก่อน ด้วยการเริ่มอธิษฐานทุกเช้าวันใหม่และการอ่านพระคัมภีร์วันละนิด ทุกวัน

การเฝ้าเดียวเป็นวิธีการที่เรามาหาพระเจ้าเป็นการส่วนตัวในชีวิตคริสเตียน การจะเติบโตได้ต้องสามัคคีธรรมกับพระองค์ อ่านพระคัมภีร์ และการสื่อสารกับพระองค์ผ่านทางการอธิษฐาน พระเจ้าทรงสร้างเรามาเพื่อสามัคคีธรรมกับพระองค์ พระเยซูใช้เวลาเช้าเข้าเฝ้าพระเจ้า ( มก 1:35 ) เพราะการเข้าเฝ้าพระเจ้าสำคัญอย่างมากต่อชีวิตของเรา อย่าเริ่มต้นวันใหม่โดยไม่เข้าเฝ้าพระเจ้า การขาดการเฝ้าเดี่ยวทำให้ขาดอาหารฝ่ายวิญญาณ เหมือนร่างกายขาดอาหาร เราจะขาดพระพรที่พระเจ้าจะให้เรา และทำให้เราอ่อนแอ ขาดกำลัง

การเข้าเฝ้าพระเจ้าทุกๆวันอย่างสม่ำเสมอ ในที่สุดแล้วพระองค์จะทรงประทานความเข้าใจให้คุณเองว่าคุณจะอยู่ในเวลาของพระเจ้าได้อย่างไร รูปแบบไหน และนานแค่ไหน โปรดจงอย่ากังวลในเรื่องนั้น เพราะคุณรู้ว่าพระองค์ทรงอยู่ในเราและพระองค์ทรงอยู่กับเราตลอดเวลา

ข้อคิด
การที่เราใช้เวลาอยู่ลำพังกับพระเจ้าและในการนมัสการร่วมกับคณะบุคคลก็เพื่อได้รับการเลี้ยงดูที่ดีที่สุด ปราศจากการอยู่ลำพังกับพระเจ้า เราจะไม่พบสิ่งจำเป็นที่เราต้องการ เราจะไม่รู้จักชีวิตอันอุดมสมบูรณ์ที่พระองค์ทรงประทานให้ การใช้เวลาอยู่กับพระเจ้าเพียงลำพัง จะช่วยนำจิตใจของเราออกห่างจากสิ่งที่ทำให้ใจเราไขว้เขว  และเพื่อที่เราจะได้มีจิตใจจดจ่อที่พระองค์ และเชื่อฟังพระวจนะของพระองค์เหนือสิ่งอื่นใด การพักอาศัยอยู่ในพระองค์  จึงช่วยให้เราชื่นชมยินดีในความสนิทสนมซึ่งพระองค์ได้ทรงเรียกเราและทำให้เราได้รู้จักพระองค์อย่างแท้จริง



ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
เฟสบุคThe First Church of Chiang Mai
 gotquestions.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...