วันพฤหัสบดีที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2563

การเชื่อฟังนำมาซึ่งพระพร




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน 
วันที่ 217 - การเชื่อฟังนำมาซึ่งพระพร
2และเมื่อใดที่ท่านและบุตรหลานหันกลับมาหาพระยาห์เวห์พระเจ้าของท่าน และเชื่อฟังพระองค์อย่างสุดจิตสุดใจในทุกสิ่งที่ข้าพเจ้าแจ้งท่านในวันนี้ 3เมื่อนั้นพระยาห์เวห์พระเจ้าของท่านก็จะทรงให้ท่านกลับรุ่งเรืองขึ้นอีกครั้งหนึ่ง พระองค์จะทรงเอ็นดูสงสารท่าน และรวบรวมท่านกลับคืนมาจากชนชาติต่างๆ ซึ่งพระองค์ทรงกระจายท่านไป
เฉลยธรรมบัญญัติ 30: 2-3

“แนวโน้มในยุคสมัยของเราคือการทำอะไรตามใจ นิตยสารและรายการโทรทัศน์นำเสนอภาพของดารา-คนดังมากมายในจอภาพยนตร์ -วีรบุุรุษในสนามกีฬา—หรือคนเด่น เน็ตไอดอลที่เยาวชนมากมายอยากเลียนแบบโดยไม่นำพากฎของพระผู้เป็นเจ้าและลงมือทำบาปกันอย่างเปิดเผย ซึ่งดูเผินๆ เหมือนจะไม่มีผลเสียอะไร แต่ในฐานะคริสตชนเราไม่ควรหลงเชื่อและปล่อยตัวเองหลงไหลไปกับมัน! เพราะเมื่อวันวันพิพากษามาถึงเราทุกคนจะต้องรับผลในสิ่งที่เราทำลงไปในโลกนี้  ดังนั้นขอให้คุณเลือกการเชื่อฟัง”

เพราะเราอาศัยอยู่ในโลกที่เต็มไปด้วยการล่อลวงที่คอยการรบกวนและมีโอกาสมากมายที่จะทำให้เราไม่เชื่อฟังพระเจ้า แต่ในฐานะที่เราเป็นคนหนึ่งที่พยายามจะเป็นแบบอย่างที่ดีของครอบครัว เราต้องหันความคิดและจิตใจของเราออกไปจากความชั่วร้ายของโลกนี้ แล้วหันใจเราเข้าไปหาพระเจ้าแทน   

การพูดถึงพระเจ้าและบทบัญญัติของพระองค์นั้นอาจเป็นเรื่องง่ายมากสำหรับใครหลายคน แต่การดำเนินชีวิตให้เป็นไปตามพระบัญญัติของพระองค์นั้นยากมากกว่า  

เราจะประกาศความรักต่อพระเจ้าได้ดีที่สุดอย่างไร? คำตอบคือ โดยการเชื่อฟังพระองค์ เราต้องแสวงหาคำแนะนำที่ดีและไว้วางใจคำแนะนำที่พระองค์ได้มอบให้ไว้ ซึ่งอยู่ในพระคัมภีร์ และเมื่อเราเชิญพระเจ้าเข้ามาในใจเราและเริ่มดำเนินชีวิตตามพระบัญญัติของพระองค์เราจะได้รับพรทั้งในวันนี้และพรุ่งนี้และตลอดไป

ข้อคิด
พระเจ้าทรงรักเราและทรงทราบว่าเราจะต้องดำเนินชีวิตอย่างไรจึงจะมีความสุขมากที่สุด พระองค์ทรงจัดเตรียมแนวทางซึ่งถ้าเราดำเนินตาม เราจะพบกับพระพรมากมาย  พระเจ้าทรงเตรียมรางวัลไว้สำหรับการเชื่อฟังและลงโทษการไม่เชื่อฟัง ดังนั้นไม่ใช่แค่คุณต้องเข้าใจกฎของพระเจ้า แต่คุณจะต้องนำมาใช้จริงให้เกิดผลดีในชีวิตด้วย และเป็นพรแก่ผู้อื่นด้วย



ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
churchofjesuschrist.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...