วันพฤหัสบดีที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2563

ความกลัวของคนเป็นเพียงกับดัก


อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน  
วันที่ 218 -  อะไรทำให้พระเจ้ายิ้ม

ความกลัวของคนเป็นเพียงกับดัก
แต่ผู้ที่วางใจในองค์พระผู้เป็นเจ้าก็ปลอดภัย
สุภาษิต 29:25

โดยทั่วไปแล้ว ตั้งแต่ยังเป็นเด็กเล็ก คนเรามักจะไม่สามารถเป็นตัวเองได้ทั้งหมด เพราะสัญชาติญาณในการใช้ชีวิตจะทำให้บางครั้งเราต้องตอบสนองความต้องการของคนอื่น เพื่อให้ตัวเองมีชีวิตอยู่รอดและปลอดภัยมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้  ดังนั้น ด้วยความกลัวของเราอาจทำให้เราต้องซ่อนตัวจริงเอาไว้ แล้วปล่อยให้ตัวปลอมทำงานแทนในบางสถานการณ์

วันนี้คุณวางแผนที่จะทำอะไรเพื่อให้ใครพอใจอยู่รึเปล่า?: พระเจ้า?หรือเพื่อนมนุษย์ ?  ก่อนอื่น ขอให้เข้าใจไว้เสมอว่า พระเจ้าอนุญาตให้เราเป็นตัวเองต่อหน้าพระองค์ได้ ดังนั้นไม่ว่าจะดีหรือร้ายพระเจ้าก็ยอมรับและอดทน แม้สิ่งที่มนุษย์ด้วยกันจะไม่สามารถทำได้ เพราะพระเจ้าจะสอนและเปลี่ยนให้เราพบตัวจริงของเราแบบที่พระเจ้าสร้างเอาไว้ เพื่อจะสามารถมีพระเยซูเป็นแบบอย่าง และเลียนแบบพระองค์ตามแบบฉบับของเราเอง โดยมีความรักของพระเจ้าที่ไว้วางใจได้คอยดูแลอยู่เสมอ

การวางใจพระเจ้าอย่างสุดใจหมายถึง การเชื่อว่าพระองค์ทรงทราบว่าอะไรดีที่สุดสำหรับชีวิตคุณ คุณคาดหวังว่าพระองค์จะทรงรักษาพระสัญญาของพระองค์ จะทรงช่วยคุณแก้ปัญหา และจะทรงทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้เมื่อถึงคราวจำเป็น พระคัมภีร์กล่าวว่า "พระเจ้าทรงปรีดีในคนที่ถวายเกียรติแด่พระองค์ และวางใจในความรักมั่นคงของพระองค์" (สดุดี 147:11)

พระเจ้าทรงยิ้มเมื่อเราเชื่อฟังพระองค์อย่างสุดใจ  สังเกตว่า โนอาห์เชื่อฟังทุกประการ ไม่ได้ละเว้นคำสั่งใดๆ เลย และท่านเชื่อฟังอย่างเจาะจง (ตามแบบและตามเวลาที่พระเจ้าต้องการให้ทำ) นั่นคือการเชื่อฟังอย่างสุดใจ ไม่แปลกใจที่พระเจ้าทรงยิ้มให้กับโนอาห์  พระคัมภีร์บอกถึงความดีที่สุดของพระเจ้า ผ่านพระนามของพระองค์ เช่น พระเจ้ายิ่งใหญ่สูงสุด พระเจ้าทรงฤทธานุภาพ พระเจ้าจอมโยธา พระเจ้าจอมราชา  พระเจ้าชอบธรรม วันนี้ขอให้ทุกก้าวของเราเป็นก้าวที่ดีที่สุดเพื่อพระเจ้า ให้เราถวายสิ่งทีดีที่สุดแด่พระเจ้า

ข้อคิด
พระคัมภีร์ก็สนับสนุนให้เรามีความกล้าที่จะเข้ามา เผชิญหน้าอย่างเปิดเผยกับพระเจ้า และขอการช่วยเหลือจากพระองค์โดยไม่มีอะไรต้องปิดซ่อน   พระเจ้ายอมรับ ใส่ใจ และเข้าใจเรา ขอให้มั่นใจว่าพระเจ้ามีวิธีรับมือและวิธีขัดเกลาชีวิตของเราแต่ละคนแตกต่างกันไป 

และในวันที่คุณรู้สึกโดดเดี่ยว คิดว่าถูกมองข้ามเป็นคนไม่สำคัญ รู้ไว้คุณไม่ได้อยู่คนเดียวและคุณยังเป็นคนสำคัญและมีค่าเสมอ เพราะพระเจ้าสถิตกับคุณ อย่ามัวแต่มองหาคนอื่นที่ ‘ไม่ใส่ใจคุณ’ แล้วละเลย ‘ใส่ใจ’ พระองค์ที่ทรงรักคุณมากมาย (ยรม.31:3) ขอให้ความรักของพระคริสต์ควบคุมเรา  เพื่อว่าเราจะมีเป้าหมายเพื่อเราจะใช้ชีวิตเป็นคนที่พระเจ้าพอพระทัย เพราะเราเป็นคนขององค์พระผู้เป็นเจ้า (รม.14:8, 2 คร.5:9, 14) เมื่อชีวิตมีพระเจ้า ชีวิตก็จะมีแต่เรื่องราวที่ดีๆ แน่นอน!

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก
เฟสบุคพระวจนะที่มีชีวิต
 choojaiproject.org
 thepurposedrivenlife40day.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...